ฝนกระหน่ำในอินเดียส่งผลโรงเรียน-มหาวิทยาลัยต้องปิดทำการชั่วคราว

ข่าวต่างประเทศ Tuesday July 9, 2024 13:34 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

โรงเรียนและสถาบันการศึกษาอื่น ๆ ในมุมไบต้องระงับการเรียนการสอน และการสอบเข้ามหาวิทยาลัยได้ถูกเลื่อนออกไปในวันนี้ (9 ก.ค.) เนื่องจากมีฝนตกหนักในช่วง 20 ชั่วโมงที่ผ่านมา ซึ่งส่งผลกระทบต่อการใช้ชีวิตประจำวันตามปกติ

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า บริการรถไฟและเที่ยวบินก็ได้รับผลกระทบอย่างหนัก เนื่องจากมีน้ำท่วมขังรุนแรงในพื้นที่ต่าง ๆ หลังจากที่มีปริมาณน้ำฝนในพื้นที่ต่าง ๆ มากกว่า 300 มม.ในช่วง 6 ชั่วโมง ตั้งแต่เวลา 13:00 น.เมื่อวานนี้ (8 ก.ค.) ตามเวลาท้องถิ่น

มหาวิทยาลัยมุมไบ (University of Mumbai) ระบุว่า การสอบทั้งหมดที่กำหนดไว้ในวันนี้ ได้ถูกเลื่อนออกไป โดยจะมีการประกาศวันสอบใหม่เร็ว ๆ นี้

เพื่อรับประกันความปลอดภัยและความมั่นคงของประชาชน ทีมงานของกองกำลังรับมือภัยพิบัติแห่งชาติได้ถูกส่งไปในหลายพื้นที่ในและรอบ ๆ เมืองมุมไบ รวมถึงธาเน, วสอี, มะหาด, ชิปลุน, กลหาปุระ, สางคลี, สาตารา คัตโกปาร์, กูร์ลา และสินธุทุรคะ โดยผู้คนที่ติดอยู่ในพื้นที่ราบต่ำได้รับการอพยพไปยังสถานที่ที่ปลอดภัยกว่าแล้ว

สำนักงานอุตุนิยมวิทยาของอินเดียพยากรณ์ว่า ฝนจะตกหนักต่อเนื่องในมุมไบและพื้นที่อื่น ๆ ของรัฐมหาราษฏระไปอีก 2-3 วันข้างหน้า


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ