พิพิธภัณฑ์เซี่ยงไฮ้เอาใจทาสแมว ชวนพาน้องเข้าชมนิทรรศการอียิปต์โบราณ

ข่าวต่างประเทศ Tuesday July 9, 2024 14:36 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พิพิธภัณฑ์เซี่ยงไฮ้เตรียมจัดกิจกรรมพิเศษต่อเนื่อง 10 คืน โดยอนุญาตให้นำแมวเข้าชมนิทรรศการโบราณวัตถุอียิปต์ได้ ซึ่งนับเป็นโอกาสที่หาได้ยากยิ่งในบรรดาพิพิธภัณฑ์ต่าง ๆ ทั่วโลก

ทางพิพิธภัณฑ์ระบุว่า นิทรรศการโบราณวัตถุอียิปต์ ซึ่งจะเริ่มขึ้นในวันที่ 18 ก.ค.นี้ จะมีการจัดแสดงโบราณวัตถุทางวัฒนธรรมอันล้ำค่ามากกว่า 780 ชิ้นจากยุคต่าง ๆ ของอียิปต์โบราณ และกว่า 95% จากทั้งหมดจะได้รับการจัดแสดงในเอเชียเป็นครั้งแรก

ภายในนิทรรศการจะมีการจัดแสดงโบราณวัตถุสำคัญมากมายที่ขุดค้นพบในวิหารบูบาสเตียนแห่งซักการา (Bubasteion of Saqqara) ซึ่งอุทิศให้กับเทพีบัสเตต (Bastet) เทพเจ้าแมวที่ชาวอียิปต์โบราณนับถือ

"ในยุคอียิปต์โบราณ เทพีบัสเตตถือเป็นสัญลักษณ์ของการปกป้องและจิตวิญญาณ และการบูชาเทพีบัสเตตของชาวอียิปต์นั้นอยู่เหนือขอบเขตของกาลเวลาและสถานที่ ซึ่งสอดคล้องกับความรักของชาวจีนที่มีต่อแมวในปัจจุบัน" ฉู่ เสี่ยวป้อ ภัณฑารักษ์ของพิพิธภัณฑ์เซี่ยงไฮ้ กล่าว

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า ทางพิพิธภัณฑ์อนุญาตให้นำแมวเข้าร่วมกิจกรรมแต่ละรอบไม่เกิน 200 ตัว และภายในงานจะมีสัตวแพทย์ที่มีใบอนุญาตประกอบวิชาชีพ รถพยาบาลสัตว์ และอุปกรณ์อำนวยความสะดวกสำหรับแมว เช่น รถเข็นแมวไว้ให้บริการ นอกจากนี้ หลังจบกิจกรรมแต่ละรอบ ทางพิพิธภัณฑ์จะทำการฆ่าเชื้อและกำจัดกลิ่นในพื้นที่ทั้งหมด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ