น้ำค้างแข็งกระทบพืชผลในแอฟริกาใต้ เสี่ยงเกิดภาวะขาดแคลนอาหาร

ข่าวต่างประเทศ Tuesday July 9, 2024 15:34 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สหภาพเกษตรทรานส์วาล (TLU SA) ระบุว่า น้ำค้างแข็งสีดำได้ทำลายพืชผลในจังหวัดลิมโปโปที่อยู่ทางตอนเหนือสุดของแอฟริกาใต้ และอาจนำไปสู่ภาวะขาดแคลนอาหาร

TLU SA ระบุว่า มันฝรั่ง มะเขือเทศ และผักอื่น ๆ อีกมากมายได้รับความเสียหายหลังจากน้ำค้างแข็งสีดำเมื่อเช้าวันอาทิตย์ (7 ก.ค.) และเหล่าเกษตรกรได้รายงานความเสียหายต่อโครงสร้างพื้นฐานต่าง ๆ เช่น ท่อน้ำ

นายเฮงก์ ฟาน เดอ กราฟ ประธาน TLU SA ประจำภาคเหนือกล่าวว่า "สมาชิกและเกษตรกรรายอื่น ๆ บ่งชี้ว่าได้รับความเสียหายมหาศาล และการขาดแคลนอาหารสามารถเกิดขึ้นได้จากจังหวัดลิมโปโป"

เกษตรกรในภูมิภาคภูเขาเซาต์แพนสเบิร์ก, เลวูบู, มาร์เบิลฮอลล์, อาราบี และเบลา-เบลา ได้รับความเสียหายอย่างรุนแรงจากน้ำค้างแข็งสีดำ ซึ่งขณะนี้ทาง TLU SA กำลังรวบรวมข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับจำนวนเฮกตาร์ที่ได้รับผลกระทบ และประมาณการความสูญเสียทางการเงินเพื่อส่งให้กับรัฐบาล

สำนักข่าวบลูมเบิร์กรายงานโดยอ้างอิงจากคำประกาศเตือนของสำนักอุตุนิยมวิทยาของแอฟริกาใต้ว่า แอฟริกาใต้อยู่ในช่วงที่มีนักท่องเที่ยวมาเยือนมากที่สุดในฤดูหนาว และกำลังประสบกับความหนาวเย็นที่ส่งผลให้เกิดหิมะตกทางทิศใต้และทิศตะวันตก, ภาวะเยือกแข็งในพื้นที่อื่น ๆ ของประเทศ, คลื่นทะเลระดับสูง และกระแสลมแรงที่สร้างความเสียหายตามแนวชายฝั่ง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ