รัฐบาลลาวประกาศเดินหน้ายกระดับมาตรฐานการท่องเที่ยว

ข่าวต่างประเทศ Wednesday July 10, 2024 16:33 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

รัฐบาลลาวเดินหน้ายกระดับการดำเนินธุรกิจการท่องเที่ยว เพื่อส่งเสริมการพัฒนาและการลงทุนด้านการท่องเที่ยว ด้วยการสร้างความเชื่อมั่นว่าผู้ประกอบธุรกิจการท่องเที่ยวต้องได้รับใบอนุญาตและปฏิบัติตามกฎหมาย

หนังสือพิมพ์ปะซาซนของลาวรายงานในวันนี้ (10 ก.ค.) ว่า นางดารานี พมมะวงสา รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสารสนเทศ วัฒนธรรม และการท่องเที่ยวของลาว ได้เป็นประธานการประชุมเชิงปฏิบัติการของผู้ประกอบธุรกิจที่ดำเนินงานใน 8 จังหวัดทางภาคเหนือของประเทศ เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา (8 ก.ค.)

รายงานระบุว่า การประชุมมีวัตถุประสงค์เพื่อให้ความรู้แก่บุคลากรในภาคการท่องเที่ยว เพื่อให้ทราบเกี่ยวกับหลักการและวิธีการในการจัดตั้งและปรับปรุงการดำเนินงานของธุรกิจการท่องเที่ยวที่ถูกต้องตามกฎหมาย รวมถึงวิธีการตรวจสอบและบริหารจัดการบริการออนไลน์ โดยมีเป้าหมายเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและความรวดเร็วของการให้บริการ

ผู้เข้าร่วมการประชุมต่างได้เรียนรู้เกี่ยวกับการใช้ระบบยื่นขอใบอนุญาตประกอบธุรกิจทางอิเล็กทรอนิกส์ วิธีการยื่นขอใบอนุญาตประกอบธุรกิจ วิธีการขอวีซ่าท่องเที่ยว การให้คะแนนผู้ประกอบธุรกิจ การอัปเดตระบบชำระเงิน การฝึกอบรมมัคคุเทศก์ การจัดการบัตรมัคคุเทศก์ การจัดการผู้ใช้ระบบ การตั้งค่าระบบ ฯลฯ

นอกจากนี้ ผู้เข้าร่วมการประชุมยังได้แลกเปลี่ยนความคิดเห็นเกี่ยวกับการพัฒนาบริการด้านการท่องเที่ยวต่าง ๆ ให้เป็นมาตรฐานเดียวกันทั่วทั้งอุตสาหกรรม


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ