CNN จ่อปลดพนักงาน 100 ตำแหน่ง มุ่งปรับโครงสร้างองค์กร เน้นธุรกิจดิจิทัล

ข่าวต่างประเทศ Thursday July 11, 2024 09:49 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานโดยอ้างอิงบันทึกภายในเมื่อวันพุธ (10 ก.ค.) ว่า สำนักข่าวซีเอ็นเอ็น (CNN) เตรียมเลิกจ้างพนักงานประมาณ 100 ตำแหน่ง ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของแผนรวมการดำเนินงานด้านข่าวและหนุนธุรกิจดิจิทัล

CNN จะควบรวมทีมรวบรวมข่าวและข่าวดิจิทัล ลงทุนในด้านการดำเนินงานวิดีโอ และเปิดตัวผลิตภัณฑ์ในรูปแบบข่าวชำระค่าบริการแบบรายครั้ง (Pay Per View) นายมาร์ค ทอมป์สัน ซีอีโอซีเอ็นเอ็น เวิลด์ไวด์ (CNN Worldwide) ระบุในบันทึกภายในถึงพนักงาน "เรากำลังสร้างธุรกิจดิจิทัลแห่งอนาคตมูลค่านับพันล้านดอลลาร์"

นายทอมป์สัน อดีตผู้บริหารของหนังสือพิมพ์เดอะนิวยอร์ก ไทมส์ และบีบีซี ซึ่งเข้ามารับตำแหน่งซีอีโอของ CNN เมื่อเดือนต.ค.ปีที่ผ่านมา กำลังพยายามปรับปรุงการดำเนินงานของเครือข่ายและเพิ่มยอดขายเพื่อรับมือกับจำนวนผู้ชมโทรทัศน์ที่ลดลง

รายงานระบุว่า CNN จะเปิดตัวผลิตภัณฑ์สมัครสมาชิกแบบสแตนด์อโลนสำหรับ CNN.com ภายในสิ้นปีนี้ ซึ่งจะเป็นครั้งแรกในข้อเสนอการสมัครสมาชิกตามที่วางแผนไว้หลายรายการ รวมถึงผลิตภัณฑ์ที่จะมุ่งเน้นไปที่คอนเทนต์ไลฟ์สไตล์และสกู๊ปพิเศษ

นอกจากนี้ CNN จะก่อตั้ง TV Future Lab ซึ่งเป็นแผนกสำหรับผลิตคอนเทนต์สำหรับแพลตฟอร์มสตรีมมิงอย่างแม็กซ์ (Max) และจัดทำคอนเทนต์ด้านโทรทัศน์ของ CNN สำหรับช่องดิจิทัล

ทั้งนี้ นายทอมป์สันยังได้แจ้งรายละเอียดการเปลี่ยนแปลงหลายประการในขั้นตอนการทำงานด้านบรรณาธิการของ CNN เช่น กระบวนการวางแผนและเสนองานแบบรวมศูนย์ และตำแหน่ง "ผู้จัดการเรื่องราว" เพื่อดูแลการผลิตเรื่องราวในทุกด้านตั้งแต่เริ่มต้นจนถึงการเผยแพร่หรือออกอากาศ


แท็ก ซีเอ็นเอ็น   CNN  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ