กลุ่มเยาวชนด้านสภาพภูมิอากาศวอนไบเดนถอนตัวจากการเลือกตั้งเพื่อโลก

ข่าวต่างประเทศ Saturday July 13, 2024 14:39 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

Sunrise Movement กลุ่มเยาวชนด้านสภาพภูมิอากาศที่สำคัญซึ่งสนับสนุนประธานาธิบดีโจ ไบเดนอย่างมากในการเลือกเมื่อตั้งปี 2563 ได้เรียกร้องในวันศุกร์ (12 ก.ค.) ให้ไบเดนถอนตัวออกจากการแข่งขันชิงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐในปีนี้

"สถานการณ์มีความเสี่ยงสูงเกินไป เราไม่สามารถเพิกเฉยต่อสัญญาณเตือนที่อยู่ตรงหน้าเราได้" อารู ไชนีย์-เอเจย์ ผู้อำนวยการบริหารของ Sunrise Movement ระบุในแถลงการณ์

"การดำเนินการที่สำคัญของโจ ไบเดนที่จะกำหนดมรดกด้านสภาพภูมิอากาศต่อไปนั้นจะต้องถูกส่งต่อให้กับผู้ท้าชิงคนใหม่" ไชนีย์-เอเจย์กล่าว

สำนักข่าวซีเอ็นบีซีรายงานว่า การเรียกร้องให้ไบเดนหลีกทางนั้นเกิดขึ้นหนึ่งวัน หลังจากที่ปธน.ไบเดนจัดการแถลงข่าวซึ่งเขาบอกว่า เขาตั้งใจที่จะอยู่ในการแข่งขันต่อไป ในขณะที่จำนวนสมาชิกสภาคองเกรสจากพรรคเดโมแครตที่ต้องการให้ไบเดนถอนตัวจากการแข่งขันชิงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐนั้นได้เพิ่มขึ้นเป็นเกือบ 20 คน โดยในช่วงเช้าวันศุกร์ (12 ก.ค.) สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรพรรคเดโมแครต 18 คนและวุฒิสมาชิกพรรคเดโมแครต 1 คนได้เรียกร้องอย่างเปิดเผยให้ไบเดนถอนตัวจากการแข่งขันในฐานะผู้ท้าชิงตำแหน่งประธานาธิบดีของพรรคเดโมแครต

"เพื่ออนาคตของประชาธิปไตยและโลกของเรา เราต้องเอาชนะทรัมป์ให้ได้ในเดือนพ.ย.นี้" ไชนีย์-เอเจย์กล่าว

"ถ้าทรัมป์ชนะ เขาจะทำลายความสำเร็จด้านสภาพภูมิอากาศที่ยิ่งใหญ่ของประธานาธิบดีไบเดน เช่น กฎหมายลดเงินเฟ้อและหน่วยงาน American Climate Corps โดยการได้เป็นประธานาธิบดีอีกครั้งของทรัมป์จะทำให้เกิดความเสียหายที่ร้ายแรงต่อสภาพภูมิอากาศของเราซึ่งจะไม่สามารถกู้กลับคืนมาได้" ไชนีย์-เอเจย์กล่าวเสริม


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ