จีนคงการแจ้งเตือนระดับสีเหลืองสำหรับพายุฝนและอุณหภูมิสูง

ข่าวต่างประเทศ Sunday July 14, 2024 11:25 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สำนักงานอุตุนิยมวิทยาของจีนยังคงการประกาศแจ้งเตือนที่ระดับสีเหลืองสำหรับทั้งพายุฝนและอุณหภูมิสูงในวันนี้ (14 ก.ค.) โดยระบุว่า ตั้งแต่เวลา 14:00 น. ของวันนี้ไปจนถึงเวลา 14:00 น. ของวันพรุ่งนี้ (15 ก.ค.) ตามเวลาท้องถิ่น ซึ่งตรงกับเวลา 13:00 น. ของวันนี้ถึง 13:00 น. ของวันพรุ่งนี้ ตามเวลาไทย จะมีพายุฝนพัดปกคลุมพื้นที่บางส่วนของส่านซี, เสฉวน, หูเป่ย, เหอหนาน, อันฮุย, เจียงซู และมองโกเลียใน โดยคาดว่าจะมีฝนตกหนักในระยะสั้นในพื้นที่บางแห่ง

รายงานระบุว่า จะมีฝนตกหนักตั้งแต่ 80 มม. ขึ้นไปต่อชั่วโมง พร้อมด้วยพายุฝนฟ้าคะนองและลมพายุ โดยแนะนำให้รัฐบาลท้องถิ่นเตรียมการอย่างเหมาะสม และตรวจสอบระบบระบายน้ำในเมือง, พื้นที่เพาะปลูก รวมถึงบ่อปลาด้วย

สำนักงานฯ เสริมว่า บางพื้นที่ในซินเจียง, มองโกเลียใน, หูหนาน, เจียงซี, เจ้อเจียง, ฝูเจี้ยน, กว่างซี และกวางตุ้ง จะมีอุณหภูมิสูงถึง 35 องศาเซลเซียสในช่วงเวลากลางวันของวันนี้ โดยคาดการณ์ว่าอุณหภูมิสูงสุดจะอยู่ที่ 37-39 องศาเซลเซียส ในบางภูมิภาคดังกล่าวและได้แนะนำให้หลีกเลี่ยงกิจกรรมกลางแจ้งในช่วงที่มีอุณหภูมิสูงเช่นนี้ และควรใช้มาตรการป้องกันเพื่อปกป้องกลุ่มเปราะบาง เช่น เด็กและผู้สูงอายุ

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า จีนมีระบบเตือนสภาพอากาศแบบรหัสสี 4 ระดับ โดยสีแดงหมายถึงการเตือนที่รุนแรงที่สุด ตามมาด้วยสีส้ม, สีเหลือง และสีน้ำเงิน สำหรับการแจ้งเตือนอุณหภูมิสูง จีนจะใช้ระบบเตือนภัยแบบรหัสสี 3 ระดับ โดยสีแดงจะรุนแรงที่สุด รองลงมาคือสีส้ม และสีเหลือง

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ