ดินถล่มทางตะวันตกของญี่ปุ่น ยอดดับ 3 ราย

ข่าวต่างประเทศ Sunday July 14, 2024 15:07 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เจ้าหน้าที่ท้องถิ่น ระบุเมื่อวานนี้ (13 ก.ค.) ว่า ผู้ประสบเหตุจำนวน 3 รายที่ติดอยู่ในดินถล่มในช่วงเช้าตรู่ของวันศุกร์ (12 ก.ค.) ในจังหวัดเอฮิเมะ ทางตะวันตกของญี่ปุ่นนั้น ได้เสียชีวิตแล้ว

ตำรวจระบุตัวผู้เสียชีวิตทั้ง 3 รายว่า เป็นชายวัย 90 ปี, หญิงวัย 80 ปี และบุตรชายวัย 40 ปี ซึ่งเป็นสมาชิกของครอบครัวที่ได้รับรายงานว่าหายตัวไป โดยพวกเขาอาศัยอยู่ในบ้านไม้ที่พังทลายลงเนื่องจากดินถล่มในเมืองมัตสึยามะ

นอกจากนี้ ไม่มีรายงานผู้สูญหายเพิ่มเติม และการค้นหาบริเวณจุดเกิดเหตุดินถล่มได้ยุติลงแล้ว

สำนักงานอุตุนิยมวิทยาของญี่ปุ่นได้เตือนว่า จะมีฝนตกหนักในพื้นที่ทางตะวันตกของญี่ปุ่นเป็นส่วนใหญ่ และเรียกร้องให้ประชาชนเฝ้าระวังดินถล่มและน้ำท่วมในพื้นที่ราบต่ำ

สถานที่เกิดดินถล่มดังกล่าวตั้งอยู่ที่ตีนเขาซึ่งมีปราสาทมัตสึยามะซึ่งถูกกำหนดให้เป็นสมบัติของชาติตั้งอยู่ โดยมีดินไหลเข้าไปในบ้านและอพาร์ตเมนต์ใกล้เคียง และได้มีการดำเนินการค้นหาและกู้ภัยตลอดทั้งคืน

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า กำแพงกันดินที่ใช้รองรับถนนใกล้กับปราสาทได้ถูกรื้อออกเพื่อซ่อมแซม หลังจากที่มีฝนตกหนักเมื่อปีที่แล้วและในช่วงไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมา

ทั้งนี้ นายโทกิฮิโระ นากามูระ ผู้ว่าการเอฮิเมะ กล่าวว่า เขาไม่ทราบว่าเหตุดินถล่มนั้นเกิดจากงานซ่อมแซมหรือไม่ และจำเป็นต้องตรวจสอบสาเหตุ


แท็ก ญี่ปุ่น  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ