คลื่นความร้อนถาโถมสหรัฐ กระทบขนส่งมวลชนในนิวยอร์ก-วอชิงตัน

ข่าวต่างประเทศ Wednesday July 17, 2024 14:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

คลื่นความร้อนที่ถาโถมภูมิภาคตะวันออกเฉียงเหนือของสหรัฐอเมริกา ส่งผลให้รถไฟชานเมือง (Commuter Train) ในมหานครนิวยอร์กต้องยกเลิกการให้บริการ ขณะเดียวกันก็เกิดความล่าช้าในกรุงวอชิงตัน

สำนักข่าวบลูมเบิร์กรายงานว่า อุณหภูมิในสหรัฐพุ่งทำสถิติสูงสุดทั่วประเทศในวันอังคาร (16 ก.ค.) โดยคลื่นความร้อนปกคลุมทั่วกรุงวอชิงตัน ส่งผลให้อุณหภูมิพุ่งแตะระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์ที่ 40 องศาเซลเซียส ส่วนมหานครนิวยอร์กได้ประกาศเตือนภัยความร้อน และหลายพื้นที่ของรัฐนิวเจอร์ซีย์อาจเผชิญอากาศร้อนรุนแรงมากขึ้น

อากาศร้อนจัดส่งผลกระทบต่อระบบขนส่งมวลชนของสหรัฐ โดยรถไฟชานเมืองในมหานครนิวยอร์กได้มีการยกเลิกการให้บริการรถไฟหลายขบวน โดยให้เหตุผลว่าเกิดปัญหาเกี่ยวกับรางรถไฟอันเนื่องมาจากความร้อน

ส่วนรถไฟชานเมืองในกรุงวอชิงตันและรัฐแมริแลนด์ต้องจำกัดความเร็วในการวิ่งไว้ที่ 35 ไมล์ต่อชั่วโมง เนื่องจากอุณหภูมิของรางรถไฟพุ่งสูงกว่า 57 องศาเซลเซียส

นอกจากนี้ อุณหภูมิที่สูงมากส่งผลให้รางรถไฟเกิดการบิดงอ การให้บริการรถไฟในเมืองคริสตัลซิตี รัฐเวอร์จิเนีย จึงเกิดความล่าช้าในวันจันทร์ (15 ก.ค.) โดยเจ้าหน้าที่ต้องทำการซ่อมแซมรางในช่วงเวลากลางคืน

ทั้งนี้ ปัญหาที่เกิดขึ้นในภูมิภาคตะวันออกเฉียงเหนือของสหรัฐเป็นเพียงส่วนหนึ่งของปัญหาใหญ่ในระบบขนส่งมวลชน โดยการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศส่งผลให้เกิดคลื่นความร้อนทั่วโลก และกำลังส่งผลกระทบอย่างหนักต่อระบบขนส่งมวลชน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ