จีนมองบวก ลั่นเดินหน้าพัฒนาเศรษฐกิจ ท่ามกลางความตึงเครียดทางการค้า

ข่าวต่างประเทศ Friday July 19, 2024 16:18 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เจ้าหน้าที่ระดับสูงของจีนกล่าวย้ำว่า จีนจะมุ่งเน้นเศรษฐกิจของประเทศ ท่ามกลางความตึงเครียดทางการค้าที่เพิ่มขึ้น

"ตราบใดที่เราทำสิ่งต่าง ๆ อย่างดีแล้ว เราก็สามารถรับประกันได้ว่าเศรษฐกิจของประเทศจะดำเนินไปได้อย่างราบรื่นและก้าวไปข้างหน้าอย่างมั่นคง" นายหาน เหวินซิ่ว รองผู้อำนวยการสำนักงานคณะกรรมการกลางด้านการเงินและเศรษฐกิจของพรรคคอมมิวนิสต์จีน แถลงต่อสื่อมวลชนในวันนี้ (19 ก.ค.)

นายหานเน้นย้ำ 3 ประเด็นสำคัญ ได้แก่ การพัฒนาตลาดอสังหาริมทรัพย์อย่างมั่นคงและแข็งแกร่ง การเร่งพัฒนาอุตสาหกรรมที่เกิดใหม่และสอดรับกับอนาคต และการขยายอุปสงค์ภายในประเทศ โดยเฉพาะอย่างยิ่งการบริโภค

นายหานยังได้ตอบคำถามว่าจีนจะส่งเสริมการเติบโตอย่างไรเมื่อเผชิญกับความตึงเครียดทางการค้าที่เพิ่มขึ้น โดยหยิบยกวลีของประธานาธิบดีสี จิ้นผิง ผู้นำจีน ซึ่งเรียกร้องให้ผู้คนในประเทศทำสิ่งต่าง ๆ ของตนให้ดี และให้ความสำคัญกับเรื่องของตนเอง

สำนักข่าวซีเอ็นบีซีรายงานว่า ความตึงเครียดทางการค้าระหว่างสหรัฐและจีนทวีความรุนแรงขึ้นภายใต้การบริหารของอดีตประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ผู้นำสหรัฐ ซึ่งลงสมัครรับเลือกตั้งอีกครั้งในครั้งนี้ และขู่ว่าจะขึ้นภาษีสินค้านำเข้าจากจีนอีก 60% หากเขาชนะการเลือกตั้ง ขณะที่ในปีนี้ฝ่ายบริหารของปธน.ไบเดน ได้เพิ่มภาษีรถยนต์ไฟฟ้าของจีนเป็น 100% แล้ว


แท็ก ประกัน  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ