CDC สหรัฐยืนยันพบผู้ป่วยโรคไข้หวัดนกเพิ่มอีก 2 รายในรัฐโคโลราโด

ข่าวต่างประเทศ Saturday July 20, 2024 16:06 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ศูนย์ควบคุมและป้องกันโรคแห่งสหรัฐ (CDC) ยืนยันเมื่อวันศุกร์ (19 ก.ค.) ว่า มีผู้ป่วยโรคไข้หวัดนกเพิ่มขึ้นอีก 2 ราย โดยเป็นคนงานในฟาร์มสัตว์ปีกในรัฐโคโลราโด

สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานว่า เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว รัฐโคโลราโดรายงานจำนวนผู้ติดเชื้อไข้หวัดนก H5N1 ที่ได้รับการยืนยันแล้ว 4 ราย และกำลังตรวจสอบสถานะของผู้ป่วยที่ต้องสงสัยติดเชื้อรายที่ 5

CDC เปิดเผยในวันศุกร์ว่า ผู้ป่วยใหม่ 2 รายนี้เป็นคนงานในฟาร์มสัตว์ปีกที่มีการสัมผัสกับสัตว์ปีกที่ติดเชื้อระหว่างการทำลายและการกำจัดสัตว์ปีกที่ติดเชื้อ

ผู้ป่วยดังกล่าวเป็นส่วนหนึ่งในการแพร่ระบาดของโรคไข้หวัดนก H5N1 ที่แพร่กระจายไปทั่วโลกโดยนกป่า ซึ่งแพร่เชื้อสู่สัตว์ปีก และสัตว์เลี้ยงลูกด้วยนมหลายชนิด

CDC เปิดเผยเมื่อวันจันทร์ (15 ก.ค.) ว่าได้จัดส่งทีมภาคสนามจำนวน 9 คนซึ่งประกอบด้วยนักระบาดวิทยา สัตวแพทย์ แพทย์ และนักอนามัยอุตสาหกรรม เพื่อสนับสนุนการประเมินการแพร่ระบาดในรัฐโคโลราโด และการติดเชื้อในมนุษย์

CDC ระบุว่า โดยรวมแล้ว การวิเคราะห์ทางพันธุกรรมของไวรัส H5N1 ในรัฐโคโลราโดได้สนับสนุนข้อสรุปของ CDC ที่ว่า ความเสี่ยงของโรคไข้หวัดนกต่อสุขภาพของมนุษย์ยังคงอยู่ที่ระดับต่ำในขณะนี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ