ญี่ปุ่นจ่อเผชิญอากาศร้อนจัดเป็นประวัติการณ์ในวันนี้

ข่าวต่างประเทศ Sunday July 21, 2024 09:05 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ญี่ปุ่นมีแนวโน้มเผชิญอากาศร้อนทุบสถิติในวันนี้ (21 ก.ค.) โดยคาดว่าพื้นที่ 200 แห่งทั่วประเทศจะเผชิญกับสภาพภูมิอากาศร้อนสุดขั้ว

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า การพยากรณ์อากาศดังกล่าวเป็นผลสืบเนื่องมาจากเมื่อวานนี้ (20 ก.ค.) ซึ่งหลายภูมิภาคของญี่ปุ่นเผชิญกับอากาศร้อนจัด ตั้งแต่ภูมิภาคคันโตไปจนถึงโอกินาวะ โดยพื้นที่มากกว่า 130 แห่งประสบอากาศร้อนจัดเป็นครั้งแรกในรอบ 12 วัน

เมืองชิซุโอกะมีอุณหภูมิสูงสุดในประเทศ โดยวัดได้ 38.9 องศาเซลเซียส ตามมาด้วยเมืองฟุชูในโตเกียวที่ 38 องศาเซลเซียส ส่วนอุณหภูมิในกรุงโตเกียววัดได้ 35.8 องศาเซลเซียส นับเป็นวันแรกที่อากาศร้อนจัดในรอบเกือบ 2 สัปดาห์

อุณหภูมิมีแนวโน้มสูงขึ้นอีกในวันนี้ โดยคาดว่าพื้นที่มากกว่า 200 แห่งจะเผชิญกับอุณหภูมิร้อนสุดขั้ว ซึ่งเพิ่มขึ้นกว่าสองเท่าจากเมื่อวานนี้

สำนักงานอุตุนิยมวิทยาของญี่ปุ่นได้ออกคำแนะนำให้ระวัง "อากาศร้อนจัดในรอบทศวรรษ" โดยแนะนำให้ประชาชนดื่มน้ำให้เพียงพอเพื่อป้องกันโรคลมแดด

สมาคมอุตุนิยมวิทยาของญี่ปุ่นระบุว่า คลื่นความร้อนจะปกคลุมหลายพื้นที่ของประเทศไปจนถึงเดือนส.ค. และอาจยาวไปถึงเดือนก.ย. ซึ่งจะก่อให้เกิดความเสี่ยงต่อสุขภาพของประชาชน รวมถึงการทำเกษตรและความปลอดภัยของอาหารด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ