จีนเตรียมรับมือพายุหมุนเขตร้อน 2 ลูกซ้อนสัปดาห์นี้

ข่าวต่างประเทศ Sunday July 21, 2024 14:25 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

จีนเตรียมเผชิญกับพายุหมุนเขตร้อน 2 ลูกที่จะก่อให้เกิดลมกระโชกแรงและฝนตกหนักบริเวณชายฝั่งตะวันออกของประเทศในสัปดาห์นี้ โดยคาดว่าพายุลูกแรกจะขึ้นฝั่งในวันนี้ (21 ก.ค.)

ศูนย์อุตุนิยมวิทยาแห่งชาติของจีนระบุว่า พายุ "พระพิรุณ" คาดว่าจะขึ้นฝั่งมณฑลไห่หนาน ซึ่งเป็นเกาะทางใต้สุดของจีนในคืนวันนี้ โดยถือเป็นพายุหมุนเขตร้อนลูกแรกของจีนในปีนี้

พายุพระพิรุณก่อตัวขึ้นในทะเลจีนใต้ โดยเมื่อเวลา 7.00 น. ของวันนี้ตามเวลาท้องถิ่น มีศูนย์กลางอยู่ห่างจากเมืองว่านหนิงของมณฑลไห่หนานไปทางตะวันออกเฉียงใต้ราว 275 กิโลเมตร โดยความเร็วลมสูงสุดใกล้กับจุดศูนย์กลางจะสูงถึง 110 กิโลเมตรต่อชั่วโมงขณะพัดขึ้นฝั่ง ซึ่งคาดว่าจะทำให้เกิดฝนตกหนักที่มณฑลไห่หนานและตามแนวชายฝั่งของมณฑลกวางตุ้ง ซึ่งเป็นมณฑลที่มีประชากรมากที่สุดในประเทศจีน

สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานว่า พายุอีกลูกที่จะขึ้นฝั่งจีนในสัปดาห์นี้คือ พายุ "แคมี" (Gaemi) โดยในเช้าวันนี้ พายุแคมีอยู่ห่างจากกรุงมะนิลาของฟิลิปปินส์ไปทางตะวันออกเฉียงเหนือราว 530 กิโลเมตร และคาดว่าจะเคลื่อนตัวผ่านตอนเหนือสุดของไต้หวัน จากนั้นจะขึ้นฝั่งที่ประเทศจีนโดยเป็นพายุไต้ฝุ่นที่มีความเร็วลมสูงสุด 180 กิโลเมตรต่อชั่วโมง


แท็ก พายุหมุน  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ