ผู้บริหาร "โคบายาชิ ฟาร์มาซูติคอล" ประกาศลาออก เซ่นปมฉาวอาหารเสริมข้าวยีสต์แดง

ข่าวต่างประเทศ Tuesday July 23, 2024 15:15 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

โคบายาชิ ฟาร์มาซูติคอล (Kobayashi Pharmaceutical) บริษัทเวชภัณฑ์สัญชาติญี่ปุ่น เปิดเผยในวันนี้ (23 ก.ค.) ว่า ประธานคณะกรรมการบริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ของบริษัทจะลาออกจากตำแหน่ง เพื่อรับผิดชอบต่อเรื่องอื้อฉาวเกี่ยวกับอันตรายของผลิตภัณฑ์เสริมอาหารข้าวยีสต์แดงของบริษัท ซึ่งต้องสงสัยว่ามีส่วนเกี่ยวข้องกับการเสียชีวิตของผู้บริโภคหลายราย

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า การประกาศลาออกจากตำแหน่งของนายคาซุมาสะ โคบายาชิ วัย 84 ปี ผู้ดำรงตำแหน่งประธานคณะกรรมการบริหาร และนายอากิฮิโระ โคบายาชิ วัย 53 ปี ผู้ดำรงตำแหน่งกรรมการผู้จัดการใหญ่ เกิดขึ้นในขณะที่บริษัทได้เปิดเผยรายงานผลการตรวจสอบปัญหาที่เกิดขึ้น โดยยอมรับว่ามีความล่าช้าในการแจ้งเตือนผู้บริโภคเกี่ยวกับความเสี่ยง และมีความล่าช้าในการเรียกคืนผลิตภัณฑ์

บริษัทระบุว่า จำนวนผู้เสียชีวิตที่จำเป็นต้องตรวจสอบว่ามีความเชื่อมโยงกับการบริโภคผลิตภัณฑ์เสริมอาหารดังกล่าวหรือไม่นั้น เพิ่มขึ้นเป็น 101 ราย ณ วันอาทิตย์ที่ผ่านมา (21 ก.ค.) ซึ่งในจำนวนนี้รวมถึงผู้เสียชีวิต 4 รายที่บริษัทประกาศเมื่อเดือนมี.ค. ว่าเสียชีวิตหลังบริโภคผลิตภัณฑ์ดังกล่าว

ทั้งนี้ นายซาโตชิ ยามาเนะ วัย 64 ปี ผู้ดำรงตำแหน่งกรรมการบริหารอาวุโส จะเข้ามารับตำแหน่งกรรมการผู้จัดการใหญ่ ส่งผลให้เขากลายเป็นคนนอกตระกูลผู้ก่อตั้งบริษัทคนแรกที่ได้ดำรงตำแหน่งดังกล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ