โพลชี้ สิงคโปร์ยืนหนึ่งเมืองที่ปลอดภัยที่สุดสำหรับนักท่องเที่ยว

ข่าวต่างประเทศ Tuesday July 23, 2024 17:18 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ฟอร์บส์ แอดไวเซอร์ (Forbes Advisor) เปิดเผยว่า สิงคโปร์ได้รับการจัดอันดับให้เป็นเมืองที่มีความปลอดภัยที่สุดในโลกสำหรับนักท่องเที่ยว โดยมีคะแนนความเสี่ยงจากปัจจัยต่าง ๆ ต่ำที่สุดในผลการศึกษาครั้งนี้ ขณะที่เมืองการากัส ของเวเนซุเอลาครองตำแหน่งเมืองที่มีความเสี่ยงสูงสุด

การศึกษานี้วิเคราะห์ปัจจัยต่าง ๆ เช่น อาชญากรรม คุณภาพการดูแลสุขภาพ ความเสี่ยงจากภัยพิบัติทางธรรมชาติ รวมถึงความเสี่ยงด้านความปลอดภัยทางไซเบอร์ ซึ่งกำหนดคะแนนความปลอดภัยตั้งแต่ 0-100 โดยเมืองที่ปลอดภัยที่สุดจะมีคะแนนต่ำสุด และสิงคโปร์ได้ 0 คะแนนจากการศึกษาครั้งนี้ ซึ่งสวนทางกับเมืองการากัสที่ได้ 100 คะแนนเต็ม

สำนักข่าวซีเอ็นบีซีรายงานว่า เมื่อพิจารณาจากเมืองที่ได้รับการวิเคราะห์ทั้งหมด 60 เมือง สิงคโปร์เป็นเมืองที่มีความเสี่ยงจากภัยพิบัติทางธรรมชาติต่ำที่สุด และมีความเสี่ยงด้านสุขภาพและโครงสร้างพื้นฐานต่ำที่สุดเป็นอันดับที่ 2 เช่นเดียวกับความเสี่ยงด้านความปลอดภัยทางไซเบอร์

สำหรับ 10 อันดับแรกของเมืองที่มีความปลอดภัยที่สุดสำหรับนักท่องเที่ยว ได้แก่

1. สิงคโปร์

2. โตเกียว - ญี่ปุ่น

3. โตรอนโต - แคนาดา

4. ซิดนีย์ - ออสเตรเลีย

5. ซูริค - สวิตเซอร์แลนด์

6. โคเปนเฮเกน - เดนมาร์ก

7. โซล - เกาหลีใต้

8. โอซาก้า - ญี่ปุ่น

9. เมลเบิร์น - ออสเตรเลีย

10. อัมสเตอร์ดัม - เนเธอร์แลนด์

ขณะเดียวกัน เมืองการากัสของเวเนซุเอลาได้รับเลือกให้เป็นเมืองที่มีความเสี่ยงที่สุดจากปัจจัยด้านความเสี่ยงด้านความมั่นคงทางสุขภาพ ซึ่งสะท้อนให้เห็นถึงคุณภาพและระดับของบริการและโครงสร้างพื้นฐานด้านการดูแลสุขภาพที่ต่ำ ตลอดจนมีอัตราการเกิดอาชญากรรมที่สูงจนกระทรวงต่างประเทศสหรัฐกำหนดให้เป็นเมืองที่มีความอันตรายสำหรับนักท่องเที่ยว

กระทรวงต่างประเทศสหรัฐระบุผ่านเว็บไซต์ว่า "กรุณาอย่าเดินทางไปยังเวเนซุเอลา เนื่องจากความเสี่ยงด้านอาชญากรรม ความไม่สงบ การลักพาตัว และการบังคับใช้กฎหมายท้องถิ่นตามอำเภอใจ ควรพิจารณาทบทวนอีกครั้ง เนื่องจากมีความเสี่ยงที่จะถูกคุมตัวโดยมิชอบธรรม การก่อการร้าย และโครงสร้างพื้นฐานด้านสาธารณสุขที่ย่ำแย่"

สำหรับ 10 อันดับแรกของเมืองที่มีความเสี่ยงที่สุดสำหรับนักท่องเที่ยว ได้แก่

1. การากัส - เวเนซุเอลา

2. การาจี - ปากีสถาน

3. ย่างกุ้ง - เมียนมา

4. ลากอส - ไนจีเรีย

5. มะนิลา - ฟิลิปปินส์

6. ธากา - บังกลาเทศ

7. โบโกตา - โคลอมเบีย

8. ไคโร - อียิปต์

9. เม็กซิโกซิตี - เม็กซิโก

10. กีโต - เอกวาดอร์


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ