มณฑลฝูเจี้ยนระงับเที่ยวบิน-รถไฟ รับมือพายุไต้ผุ่น "แกมี"

ข่าวต่างประเทศ Wednesday July 24, 2024 16:24 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เจ้าหน้าที่ท้องถิ่นระบุในวันนี้ (24 ก.ค.) ว่า มณฑลฝูเจี้ยนในภาคตะวันออกของจีนได้ประกาศระงับบริการรถไฟโดยสารทั้งหมดในวันพรุ่งนี้ (25 ก.ค.) และบางส่วนในวันศุกร์ (26 ก.ค.) เนื่องจากพายุไต้ฝุ่น "แกมี" (Gaemi) เตรียมพัดถล่มชายฝั่ง

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา มณฑลฝูเจี้ยนได้ยกระดับการตอบสนองฉุกเฉินสำหรับพายุไต้ฝุ่นจากระดับ 3 เป็นระดับ 2 และกำหนดระดับการตอบสนองฉุกเฉินสำหรับพายุฝนที่ระดับ 4 เนื่องจากพายุไต้ฝุ่นแกมี ซึ่งเป็นพายุไต้ฝุ่นลูกที่ 3 ของปีนี้ คาดว่าจะพัดถล่มชายฝั่งของมณฑลฝูเจี้ยนในวันพรุ่งนี้

จนถึงขณะนี้ สนามบินนานาชาติฝูโจว ฉางเล่อ ในมณฑลฝูเจี้ยนได้ยกเลิกเที่ยวบินแล้ว 13 เที่ยวบิน และเลื่อนอีกหลายเที่ยวบิน

ขณะเดียกวัน เมื่อนับจนถึงเวลา 10:00 น.ของวันนี้ ตามเวลาท้องถิ่น หรือ 09:00 น.ตามเวลาไทย มีการระงับเส้นทางเรือเฟอร์รี่โดยสาร 66 เส้นทางและเรือเฟอร์รี่โดยสาร 180 ลำตามแนวชายฝั่งของมณฑลฝูเจี้ยน รวมถึงบริการเรือเฟอร์รี่โดยสารในเมืองหนิงเต๋อ, ฝูโจว, ผิงถาน และเฉวียนโจว นอกจากนี้ เส้นทางเรือเฟอร์รี่โดยสารบางเส้นทางในเซียะเหมิน, จางโจว และผู่เถียน ก็เริ่มถูกระงับเช่นกัน

หน่วยงานบริหารความปลอดภัยทางทะเลฝูเจี้ยนได้ส่งเฮลิคอปเตอร์กู้ภัย 4 ลำ และเรือกู้ภัยมืออาชีพ 3 ลำ เข้าประจำการตามชายฝั่งของมณฑล รวมถึงมีเรือลาดตระเวน 49 ลำ และเรือลากจูง 104 ลำ พร้อมรับมือเหตุฉุกเฉินเช่นกัน

ด้านบริษัทไชน่า เรลเวย์ หนานชาง กรุ๊ป (China Railway Nanchang Group) ยังได้เตรียมเครื่องซ่อมฉุกเฉินขนาดใหญ่มากกว่า 500 เครื่อง โดยมีพนักงานสแตนด์บายกว่า 4,000 คน

ทั้งนี้ กรมอุตุนิยมวิทยาในฝูเจี้ยนคาดการณ์ว่า พายุไต้ฝุ่นแกมีจะพัดขึ้นฝั่งบริเวณตอนกลางหรือตอนเหนือของไต้หวันในคืนนี้ ก่อนที่จะพัดถล่มตามแนวชายฝั่งระหว่างฝูติงและจินเจียง ระหว่างบ่ายวันพรุ่งนี้จนถึงเที่ยงคืน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ