ชาวญี่ปุ่นยกให้การเที่ยวในประเทศเป็นกิจกรรมยอดนิยมแต่ยอดเที่ยวยังต่ำกว่าระดับก่อนโควิด

ข่าวต่างประเทศ Sunday July 28, 2024 12:08 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ผลการสำรวจความคิดเห็นที่จัดทำขึ้นโดยเจแปนโพรดัคทิวิตีเซ็นเตอร์เผยการเดินทางท่องเที่ยวภายในประเทศเป็นกิจกรรมที่สร้างความเพลิดเพลินได้มากที่สุดในญี่ปุ่นเมื่อปี 2566 แต่อัตราการเดินทางท่องเที่ยวในปีนี้ยังต่ำกว่าระดับช่วงก่อนเกิดการระบาดของโควิด

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า เปอร์เซนต์ของประชาชนที่เดินทางท่องเที่ยวและเยี่ยมชมสถานที่ต่าง ๆ รวมทั้งการเดินทางท่องเที่ยวแบบวันเดียว เพิ่มขึ้น 5.9% จากปี 2565 แตะ 48.7% ซึ่งถือเป็นกิจกรรมผ่อนคลายที่สร้างความเพลิดเพลินมากที่สุดสำหรับชาวญี่ปุ่นเป็นเวลา 2 ปีติดต่อกัน

โดยสถิติที่เพิ่มขึ้นนี้มาจากการปรับลดมาตรการโควิดลงสู่ระดับเดียวกับมาตรการป้องกันไข้หวัดใหญ่ในเดือนพ.ค. 2566 อย่างไรก็ดี ตัวเลขยังต่ำกว่าระดับ 54.3% ในปี 2565 ก่อนที่จะเกิดการแพร่ระบาด

เจ้าหน้าที่ของศูนย์ฯ กล่าวว่า ยังมีประชาชนบางส่วนโดยเฉพาะผู้สูงอายุที่ยังคงกังวลเกี่ยวกับการติดเชื้อโควิด

ทั้งนี้ งบการเดินทางท่องเที่ยวภายในประเทศโดยเฉลี่ยต่อปีในปี 2566 นั้นอยู่ที่ประมาณ 133,000 เยน หรือ 865 ดอลลาร์ ซึ่งเพิ่มขึ้นประมาณ 30,000 เยน จากระดับปีที่แล้ว เนื่องจากค่าบริการด้านที่พักและอาหารเพิ่มสูงขึ้น หลังจากที่เงินเฟ้อในประเทศพุ่งขึ้น

ผลการสำรวจชี้ว่า การรับประทานอาหารนอกบ้านจัดเป็นกิจกรรมที่สร้างความเพลิดเพลินเป็นอันดับ 2 ที่ระดับ 39.2% ซึ่งเพิ่มขึ้นจากระดับปีก่อนหน้า


แท็ก ญี่ปุ่น  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ