ดินถล่มในรัฐเกรละของอินเดีย ยอดดับพุ่งแตะ 151 ราย สูญหาย 187 ราย

ข่าวต่างประเทศ Wednesday July 31, 2024 14:55 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เจ้าหน้าที่ท้องถิ่นเปิดเผยในวันนี้ (31 ก.ค.) ว่า บรรดาเจ้าหน้าที่กู้ภัยสามารถช่วยเหลือประชาชนได้เกือบ 1,000 รายหลังจากเกิดเหตุดินถล่มบนเนินเขาในเขตเวยานาท (Wayanad) ในรัฐเกรละ (Kerala) ของอินเดีย โดยล่าสุดมีผู้เสียชีวิตแล้วอย่างน้อย 151 ราย และประชาชนจำนวนมากยังคงสูญหาย

สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานว่า มีฝนตกหนักในรัฐเกรละซึ่งเป็นจุดหมายปลายทางยอดนิยมสำหรับนักท่องเที่ยว ทำให้เนินเขาพังทลายเมื่อวานนี้ (30 ก.ค.) ส่งผลให้มีโคลน, น้ำ และก้อนหินจำนวนมากไหลบ่าเข้ามาในไร่ชาและกระวาน รวมถึงชุมชนเล็ก ๆ โดยถือเป็นภัยพิบัติครั้งร้ายแรงที่สุดในรัฐนี้นับตั้งแต่เกิดอุทกภัยครั้งใหญ่ในปี 2561

นายพี.เอ็ม. มาโนจ โฆษกของมุขมนตรีแห่งรัฐแจ้งกับรอยเตอร์ผ่านทางโทรศัพท์ว่า มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 151 ราย และยังสูญหายอีก 187 ราย

ด้านกองทัพอินเดียรายงานว่า ได้ช่วยเหลือประชาชนประมาณ 100 คน และได้เริ่มดำเนินการสร้างสะพานสำรองแล้ว หลังจากสะพานหลักที่เชื่อมพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบกับเมืองชูรัลมาลา (Chooralmala) ได้พังทลายลง

นายเอ็ม อาร์ อจิต กุมาร์ เจ้าหน้าที่ฝ่ายกฎหมายและความสงบเรียบร้อยของรัฐกล่าวว่า "ดินถล่มเกิดขึ้นที่บริเวณยอดเขาและส่งผลกระทบต่อพื้นที่หุบเขาด้านล่างซึ่งมีผู้คนอาศัยอยู่ โดยสิ่งสำคัญในตอนนี้คือการค้นหาผู้ที่ยังติดอยู่ในพื้นที่ด้านบนทั้งหมดและกู้ศพให้ได้มากที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้"


แท็ก อินเดีย  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ