พนักงาน "ไบต์แดนซ์" ในสิงคโปร์ 60 คนป่วยอาหารเป็นพิษ จนท.เร่งหาสาเหตุ

ข่าวต่างประเทศ Wednesday July 31, 2024 16:34 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ทางการสิงคโปร์เปิดเผยว่า พนักงาน 60 คนของบริษัทไบต์แดนซ์ ซึ่งเป็นบริษัทแม่ของติ๊กต๊อก เกิดล้มป่วยจากอาหารเป็นพิษเมื่อวันอังคารที่ผ่านมา (30 ก.ค.)

ในแถลงการณ์ร่วมที่ส่งถึงสำนักข่าวซีเอ็นบีซีนั้น ทางสำนักงานอาหารสิงคโปร์และกระทรวงสาธารณสุขสิงคโปร์ระบุว่า มีการลงพื้นที่เพื่อตรวจสอบเหตุอาหารเป็นพิษ ณ สำนักงานของไบต์แดนซ์ หลังพนักงานหลายสิบคนต้องเข้ารับการรักษาอาการกระเพาะอาหารและลำไส้อักเสบ

"ณ วันที่ 30 ก.ค. 2567 มีรายงานว่าพบผู้ป่วย 60 รายที่มีอาการกระเพาะอาหารและลำไส้อักเสบ โดยในจำนวนนี้มี 57 รายที่ต้องเข้ารับการรักษาในพยาบาล" แถลงการณ์ระบุ

"เรากำลังเร่งตรวจสอบเรื่องนี้และกำลังร่วมมือกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง" โฆษกของไบต์แดนซ์ระบุ พร้อมเสริมว่าทางบริษัทได้ช่วยเหลือพนักงานทุกคนที่ได้รับผลกระทบทันที รวมถึงประสานงานกับหน่วยบริการฉุกเฉินเพื่อให้การรักษาอย่างเต็มที่

หนังสือพิมพ์เดอะสเตรตส์ไทมส์รายงานว่า พนักงานที่ได้รับผลกระทบมีอาการปวดท้องและอาเจียน โดยหลายรายได้รับการรักษาโดยหน่วยกู้ชีพของกองกำลังป้องกันพลเรือนแห่งสิงคโปร์ (SCDF) ณ อาคารสำนักงานของไบต์แดนซ์

ทั้งนี้ ไบต์แดนซ์ยืนยันว่า พนักงานเกิดล้มป่วยหลังจากรับประทานอาหารที่โรงอาหารแห่งหนึ่งในอาคาร โดยโซนบุฟเฟต์ของโรงอาหารปิดให้บริการจนกว่าการสืบสวนจะแล้วเสร็จ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ