ตำรวจจับกุมประชาชนกว่า 100 คนในลอนดอนขณะเกิดเหตุประท้วงทั่วอังกฤษ

ข่าวต่างประเทศ Thursday August 1, 2024 12:05 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สำนักข่าวบลูมเบิร์กรายงานว่า มีประชาชนจำนวนมากกว่า 100 คนถูกจับกุมในกรุงลอนดอนของอังกฤษ ในขณะที่มีการประท้วงเกิดขึ้นทั่วอังกฤษหลังจากเกิดเหตุการณ์แทงกันที่เมืองเซาท์พอร์ต

ทั้งนี้ เหตุการณ์รุนแรงเกิดขึ้นทั่วอังกฤษ รวมถึงในฮาร์ตลีพูล, แมนเชสเตอร์ และอัลเดอร์ช็อต

สำนักงานตำรวจคลีฟแลนด์เปิดเผยว่า ตำรวจในเมืองฮาร์ตลีพูลถูกโจมตีด้วยการขว้างปาสิ่งของ รวมถึงขวดแก้ว และไข่

นอกจากนี้ รถตำรวจยังถูกจุดไฟเผาหลังจากที่มีฝูงชนจำนวนมากมารวมตัวกันที่ถนนเมอร์เรย์เมื่อเย็นวานนี้ (31 ก.ค.)

หนังสือพิมพ์แมนเชสเตอร์ อีฟนิง นิวส์ (Manchester Evening News) รายงานว่า ผู้ประท้วงจำนวนมากมารวมตัวกันบริเวณหน้าโรงแรมฮอลิเดย์อินน์ (Holiday Inn) บนถนนโอลดัม (Oldham Road) ในเมืองแมนเชสเตอร์ เมื่อเวลาประมาณ 18:00 น.ตามเวลาท้องถิ่น ซึ่งตรงกับ 00:00 น.ของวันนี้ (1 ส.ค.) ตามเวลาไทย

หนังสือพิมพ์ฯ รายงานว่า มีผู้คนประมาณ 40 คน ซึ่งรวมถึงเด็กและผู้ชายที่สวมหน้ากากปิดหน้า รวมตัวกันอยู่บริเวณนอกโรงแรมดังกล่าวบนถนนโอลดัม ซึ่งทางหนังสือพิมพ์ระบุว่า "ดูเหมือนจะเป็นการต่อต้านผู้ขอลี้ภัยที่กำลังพักอยู่ในโรงแรมดังกล่าว"

ในกรุงลอนดอนนั้น ได้มีการจัดชุมนุมประท้วงครั้งใหญ่ภายใต้หัวข้อ "พอคือพอ" (Enough is Enough) โดยมีการจับกุมผู้ประท้วงหลังจากปะทะกับเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ถนนไวต์ฮอล (Whitehall) เมื่อวานนี้

ด้านตำรวจนครบาลเปิดเผยว่า "มีผู้ถูกจับกุมในข้อหาต่าง ๆ มากกว่า 100 ราย รวมทั้งก่อความวุ่นวาย, ทำร้ายร่างกายเจ้าหน้าที่ฉุกเฉิน และฝ่าฝืนเงื่อนไขการประท้วง โดยเจ้าหน้าที่บางคนได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย"

นอกจากนี้ ยังมีผู้เห็นผู้ประท้วงขว้างปากระป๋องเบียร์และขวดแก้วใส่ตำรวจชุดปราบจลาจลหน้าถนนดาวนิง (Downing Street) ซึ่งเป็นที่ตั้งของสำนักนายกรัฐมนตรีอังกฤษ และได้ขว้างปาพลุไปที่รูปปั้นของนายวินสตัน เชอร์ชิลในจัตุรัสรัฐสภา

บรรดาผู้ประท้วงตะโกนว่า "เราต้องการประเทศของเรากลับคืนมา" และ "โอ้ ทอมมี โรบินสัน" ซึ่งหมายถึงนักเคลื่อนไหวฝ่ายขวา


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ