"โคเรียนแอร์" เลิกเสิร์ฟบะหมี่ถ้วย หวั่นผู้โดยสารถูกน้ำร้อนลวกหากเจอหลุมอากาศ

ข่าวต่างประเทศ Thursday August 1, 2024 15:29 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สายการบินโคเรียนแอร์ (Korean Air) เตรียมงดเสิร์ฟบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปแบบถ้วยบนเที่ยวบินระยะทางไกลตั้งแต่วันที่ 15 ส.ค.นี้เป็นต้นไป โดยให้เหตุผลว่าเป็นเพราะความเสี่ยงที่เครื่องบินจะเจอกับหลุมอากาศมากขึ้น

โคเรียนแอร์ระบุว่า จำนวนครั้งที่เกิดหลุมอากาศของเที่ยวบินเพิ่มขึ้นเป็นเท่าตัวนับตั้งแต่ปี 2562 จนถึงปีนี้ และเสริมว่า ทางเดินที่แคบและผู้โดยสารที่นั่งชิดกันทำให้ "อุบัติเหตุน้ำร้อนลวกเกิดขึ้นบ่อยครั้ง" โดยการเสิร์ฟบะหมี่ถ้วยให้ผู้โดยสารหลายคนพร้อม ๆ กันในคราวเดียวของเที่ยวบินชั้นประหยัด "มีความเสี่ยงที่จะก่อให้เกิดอุบัติเหตุน้ำร้อนลวกมากกว่า เนื่องจากจำนวนผู้โดยสารที่หนาแน่น"

อย่างไรก็ตาม บะหมี่ถ้วยจะยังคงมีให้บริการสำหรับเที่ยวบินชั้นธุรกิจและชั้นเฟิร์สคลาส (first class) แต่จะถูกเสิร์ฟให้กับผู้โดยสารทีละคน ซึ่งจะช่วยลดโอกาสที่บะหมี่จะหกเลอะเทอะในกรณีที่เครื่องบินเจอหลุมอากาศ

จนถึงขณะนี้ โคเรียนแอร์ได้เสิร์ฟบะหมี่ถ้วยให้กับผู้โดยสารโดยไม่คิดค่าใช้จ่ายบนเที่ยวบินทางไกล

สำนักข่าวบีบีซีรายงานว่า บะหมี่ถ้วยเป็นอาหารยอดนิยมของผู้โดยสาร และเป็นสิ่งที่สร้างชื่อให้กับโคเรียนแอร์ที่เสิร์ฟบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปตามสั่งได้ตลอดเวลา อย่างไรก็ตาม บะหมี่กึ่งสำเร็จรูปจะถูกแทนที่ด้วยแซนด์วิช, คอร์นดอก (corn dogs), พิซซ่า และพายฮอตพ็อกเกต (Hot Pockets) ซึ่งเป็นพายกรอบไส้ชีส เนื้อสัตว์ และผัก


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ