เกิดเหตุไฟไหม้อาคารในเขตไชน่าทาวน์ของฟิลิปปินส์เช้านี้ ดับแล้ว 11 ราย

ข่าวต่างประเทศ Friday August 2, 2024 12:10 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เจ้าหน้าที่ชุมชนฟิลิปปินส์เปิดเผยว่า มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 11 รายในวันนี้ (2 ส.ค.) จากเหตุเพลิงไหม้อาคารที่พักอาศัยและอาคารพาณิชย์ 5 ชั้นในเขตไชน่าทาวน์ในกรุงมะนิลา เมืองหลวงของฟิลิปปินส์

เจ้าหน้าที่ดับเพลิงระบุว่า เพลิงไหม้ในเขตบินอนโดได้ถูกดับลงภายในเวลาราว 3 ชั่วโมงหลังจากที่เจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งเหตุเมื่อเวลาประมาณ 07.30 น.ตามเวลาท้องถิ่น แต่ยังไม่มีการเปิดเผยถึงสาเหตุของไฟไหม้ดังกล่าว

นายเนลสัน ไท เจ้าหน้าที่ประจำชุมชนที่ถูกเพลิงไหม้กล่าวกับสถานีวิทยุดีซีอาร์เอช (DZRH) ของฟิลิปปินส์ว่า "ภรรยาของเจ้าของอาคารแห่งนี้เป็นหนึ่งในผู้เสียชีวิต" และเสริมว่า ผู้ค้าหลายรายได้ใช้อาคารแห่งนี้เป็นสถานที่จัดเก็บสินค้าในตอนกลางคืน

อย่างไรก็ตาม นายไทระบุว่า ยังไม่เป็นที่แน่ชัดว่ายังมีคนติดอยู่ภายในอีกหรือไม่ และอาจจะเสียชีวิตแล้ว

ทั้งนี้ ฟิลิปปินส์มีประวัติการบังคับใช้มาตรการป้องกันอัคคีภัยในอาคาร บ้านเรือน และสำนักงานอย่างไม่ทั่วถึง

สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานว่า ฟิลิปปินส์มีผู้เสียชีวิต 16 รายจากเหตุเพลิงไหม้อาคารที่พักอาศัยและโกดังสินค้าในเดือนส.ค.ปีที่แล้ว ตลอดจนเหตุเพลิงไหม้ครั้งใหญ่ที่ได้ลุกลามไปยังอาคารไปรษณีย์กลางอันเก่าแก่ของเมืองหลวงในเดือนพ.ค. 2566

ขณะเดียวกันในปี 2560 ฟิลิปปินส์มีเหตุเพลิงไหม้ที่ห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่งในเมืองดาเวาในภาคใต้ ส่งผลให้เจ้าหน้าที่ศูนย์บริการทางโทรศัพท์ 37 รายและเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย 1 รายเสียชีวิต


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ