เกิดเหตุมือมีดกราดแทงในอิสราเอล คร่า 1 ชีวิต บาดเจ็บอีก 3 ราย

ข่าวต่างประเทศ Sunday August 4, 2024 13:24 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตำรวจและหน่วยแพทย์อิสราเอลรายงานว่า เกิดเหตุกราดแทงในชานเมืองเทลอาวีฟของอิสราเอลในวันนี้ (4 ส.ค.) ส่งผลให้หญิงวัยประมาณ 70 ปีรายหนึ่งเสียชีวิต และอีก 3 รายได้รับบาดเจ็บ

ในตอนแรกนั้น ตำรวจรายงานว่ามีผู้บาดเจ็บ 4 คน แต่ต่อมาหน่วยกู้ภัยยืนยันว่าหญิงวัยประมาณ 70 ปีเสียชีวิตแล้ว นอกจากนี้ยังมีชายวัย 70 ปีอาการสาหัส ชายวัย 68 ปีอาการหนัก และชายวัย 26 ปีอาการปานกลาง

สำนักข่าวเอพีรายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจระบุว่าคนร้ายเป็นชาวเวสต์แบงก์ ซึ่งบ่งชี้ว่าเหตุโจมตีดังกล่าวอาจเป็นฝีมือของนักรบปาเลสไตน์ โดยทางตำรวจได้ "จัดการ" คนร้ายแล้ว และกำลังค้นหาผู้ต้องสงสัยรายอื่น ๆ ในเขตโฮลอน ซึ่งเป็นจุดเกิดเหตุ

รายงานข่าวระบุว่า เหตุการณ์ครั้งนี้ยิ่งเพิ่มความตึงเครียดในภูมิภาค ซึ่งยังคงร้อนระอุนับตั้งแต่กลุ่มฮามาสโจมตีอิสราเอลเมื่อวันที่ 7 ตุลาคมปีที่แล้ว อันเป็นชนวนเหตุสู่สงครามในฉนวนกาซา

ล่าสุด อิสราเอลกำลังเฝ้าระวังการตอบโต้ หลังกลุ่มฮามาสและกองกำลังพิทักษ์การปฏิวัติอิสลาม (IRGC) ของอิหร่านยืนยันว่า นายอิสมาอิล ฮานิเยห์ ผู้นำฝ่ายการเมืองของกลุ่มฮามาส ได้ถูกสังหารในอิหร่านเมื่อวันที่ 31 ก.ค. โดยนายฮานิเยห์ได้เดินทางไปยังประเทศอิหร่านเพื่อเข้าร่วมพิธีสาบานตนของประธานาธิบดีคนใหม่ของอิหร่าน ส่งผลให้อิหร่านประกาศตอบโต้

นายอยาตอลเลาะห์ คาเมเนอี ผู้นำสูงสุดของอิหร่าน มีคำสั่งให้อิหร่าน "โจมตีอิสราเอลโดยตรง" เพื่อตอบโต้กรณีการเสียชีวิตของนายอิสมาอิล ฮานิเยห์ ผู้นำทางการเมืองของกลุ่มฮามาส อย่างไรก็ตาม รายงานข่าวไม่ได้ระบุว่า จะดำเนินการโจมตีอย่างไรหรือเปิดฉากขึ้นเมื่อไร


แท็ก อิสราเอล  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ