สนามบินดูไบเพิ่มคาดการณ์ยอดผู้โดยสารปี 67 หลังยอดครึ่งปีแรกพุ่งทำนิวไฮ

ข่าวต่างประเทศ Wednesday August 7, 2024 15:35 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ท่าอากาศยานนานาชาติดูไบได้ปรับเพิ่มคาดการณ์ยอดผู้โดยสารปี 2567 ซึ่งทุบสถิติสูงสุดเมื่อปี 2561 หลังจากที่สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ต้อนรับนักเดินทางสูงสุดเป็นประวัติการณ์ในช่วงครึ่งปีแรก

บริษัท ดูไบ แอร์พอร์ตส์ ผู้บริหารท่าอากาศยานนานาชาติดูไบ คาดการณ์ว่า ยอดผู้โดยสารจะเพิ่มขึ้นแตะ 91.8 ล้านคนในปี 2567 ซึ่งสูงกว่าตัวเลขคาดการณ์เมื่อเดือนพ.ค.ที่ระดับ 91 ล้านคน หลังจากที่ทางสนามบินรองรับผู้โดยสาร 44.9 ล้านคนในช่วง 6 เดือนแรกของปี 2567 เพิ่มขึ้น 8% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปี 2566

รายงานระบุว่า อินเดียยังคงเป็นประเทศที่ผู้โดยสารเดินทางผ่านสนามบินนานาชาติดูไบมากที่สุด ตามมาด้วยซาอุดีอาระเบีย อังกฤษ และปากีสถาน ขณะที่ผู้โดยสารจากจีนเพิ่มขึ้น 80% เมื่อเทียบเป็นรายปี ซึ่งถือว่าฟื้นตัว 90% จากระดับในปี 2562 ก่อนเกิดสถานการณ์โควิด

"เราค่อนข้างมีมุมมองบวกว่าปีนี้จะเป็นปีที่มียอดผู้โดยสารสูงสุดเป็นประวัติการณ์ และหวังว่าจะบรรลุเป้าหมายรองรับผู้โดยสารครบ 100 ล้านคนภายใน 3-4 ปีข้างหน้า" นายพอล กริฟฟิธส์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ดูไบ แอร์พอร์ตส์ ให้สัมภาษณ์กับสถานีโทรทัศน์บลูมเบิร์ก

นอกจากนี้ รัฐบาลสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์กำลังดำเนินการขยายท่าอากาศยานนานาชาติอัลมักตูม ซึ่งเป็นศูนย์กลางการบินแห่งที่สอง ด้วยเงินลงทุน 3.5 หมื่นล้านดอลลาร์ เนื่องจากคาดว่าจะต้องรองรับผู้โดยสารที่มีจำนวนเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ