ตำรวจจีนจับกุมหญิงโพสต์หมิ่นประมาทนักกีฬาปิงปองโอลิมปิก

ข่าวต่างประเทศ Wednesday August 7, 2024 16:30 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตำรวจกรุงปักกิ่งเข้าจับกุมหญิงรายหนึ่งที่ต้องสงสัยว่าโพสต์ความคิดเห็นหมิ่นประมาทนักกีฬาจีนและผู้ฝึกสอนบนโซเชียลมีเดีย หลังการแข่งขันเทเบิลเทนนิสหญิงเดี่ยวรอบชิงชนะเลิศในโอลิมปิกปารีส ซึ่งสองนักกีฬาจีนชิงชัยกันเอง

เจ้าหน้าที่ตำรวจเขตต้าซิงระบุในแถลงการณ์เมื่อวานนี้ (6 ส.ค.) ว่า ผู้ต้องสงสัยหญิงวัย 29 ปี แซ่เหอ จงใจสร้างข้อมูลที่มุ่งร้ายและหมิ่นประมาทผู้อื่นอย่างโจ่งแจ้ง ส่งผลให้เกิดผลกระทบด้านลบต่อสังคม อย่างไรก็ตาม ไม่มีการเปิดเผยรายละเอียดเกี่ยวกับความคิดเห็นหมิ่นประมาทดังกล่าว

สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานว่า ในการแข่งขันเมื่อวันที่ 3 ส.ค. เฉิน เมิ่ง แชมป์เก่าโอลิมปิก เอาชนะ ซุน อิ่งซา มือวางอันดับ 1 ของโลก ด้วยคะแนน 4-2 เกม ซึ่งในระหว่างการถ่ายทอดสด ผู้ชมในสนามต่างส่งเสียงเชียร์ซุนและส่งเสียงโห่เฉินทุกครั้งที่เธอทำคะแนนได้ หลังจบเกม หลายคนใช้โซเชียลมีเดียวิพากษ์วิจารณ์พฤติกรรมของผู้ชมในสนาม

"หากปล่อยให้วัฒนธรรมของแฟนกีฬาเช่นนี้หยั่งรากในวงการกีฬาได้ ในท้ายที่สุดก็จะบ่อนทำลายแม้กระทั่งนักกีฬาที่เก่งที่สุด เช่น ซุน อิ่งซา" ผู้ใช้รายหนึ่งโพสต์ผ่านเว่ยป๋อ

ทั้งนี้ เว่ยป๋อ แพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียของจีน เปิดเผยว่าได้ลบโพสต์ไปแล้วกว่า 12,000 โพสต์ และแบนบัญชีมากกว่า 300 บัญชี เนื่องจากแสดงความคิดเห็นที่ผิดกฎหมาย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ