คอนเสิร์ต "เทย์เลอร์ สวิฟต์" ในออสเตรียถูกยกเลิก หลังตำรวจพบแผนก่อการร้าย

ข่าวต่างประเทศ Thursday August 8, 2024 09:52 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

การแสดงคอนเสิร์ต The Eras Tour ของซูเปอร์สตาร์เทย์เลอร์ สวิฟต์ ในกรุงเวียนนา เมืองหลวงของออสเตรีย ถูกยกเลิกเนื่องจากเจ้าหน้าที่ตำรวจระบุว่า มีการวางแผนก่อการร้ายซึ่งมุ่งเป้าโจมตีงานคอนเสิร์ต

สำนักข่าวซีเอ็นบีซีรายงานว่า บาราคูดา มิวสิค (Barracuda Music) บริษัทผู้จัดอีเวนต์ในเวียนนา โพสต์บนอินสตาแกรมในช่วงเย็นวันพุธ (7 ส.ค.) ว่า "เราได้รับการยืนยันจากทางการเกี่ยวกับแผนการก่อการร้ายที่สนามกีฬาเอิร์นสท์ ฮัปเปิล เราไม่มีทางเลือกนอกจากต้องยกเลิกการแสดง 3 รอบตามกำหนดการเพื่อความปลอดภัยของทุก ๆ ท่าน" เช่นเดียวกับที่เทย์เลอร์ เนชัน (Taylor Nation) ซึ่งเป็นบัญชีอินสตาแกรมที่มีความเชื่อมโยงกับทีมงานของเทย์เลอร์ สวิฟต์ ได้รีโพสต์ข้อความดังกล่าวลงบนสตอรี (story)

โพสต์ดังกล่าวระบุว่า ตั๋วทุกใบจะได้รับการคืนเงิน และผู้ถือตั๋วทุกท่านสามารถขอเงินคืนได้ผ่านทางเว็บไซต์

นอกจากนี้ เว็บไซต์ของเทย์เลอร์ สวิฟต์ ยังดูเหมือนจะยืนยันถึงการยกเลิกการแสดงด้วย โดยตารางการแสดงที่กรุงเวียนนาในหน้า "Tour" บนเว็บไซต์ของเทย์เลอร์ สวิฟต์ ตอนนี้มีหมายเหตุประกอบข้อมูลวันที่และสถานที่ทำการแสดงที่ระบุว่า "ตั๋วทุกใบจะได้รับการคืนเงินในอีก 10 วันทำการ"

อย่างไรก็ตาม เทย์เลอร์ สวิฟต์ ยังไม่ได้เปิดเผยอะไรผ่านโซเชียลมีเดีย หรือยืนยันเกี่ยวกับการยกเลิกการแสดงดังกล่าว

อนึ่ง การแสดงคอนเสิร์ต The Eras Tour ที่กรุงเวียนนา เดิมทีกำหนดจะจัดขึ้นในวันพฤหัสบดี วันศุกร์ และวันเสาร์ (8-10 ส.ค.)

เจ้าหน้าที่เปิดเผยในช่วงเช้าวันพุธว่า ตำรวจได้จับกุมชาย 2 คนที่มีส่วนเชื่อมโยงกับการวางแผนโจมตีงานสำคัญต่าง ๆ ในกรุงเวียนนา รวมถึงคอนเสิร์ตที่กำลังจะมีขึ้นของเทย์เลอร์ สวิฟต์ ด้วย โดยหนึ่งในชายที่ถูกควบคุมตัวเป็นชายวัย 19 ปี ที่ถูกระบุว่าได้ประกาศตัวสนับสนุนกลุ่มรัฐอิสลาม (ISIS)

เจ้าหน้าที่ระบุว่า ชายทั้งสองคนถูกปลูกฝังลัทธิหัวรุนแรงผ่านทางอินเทอร์เน็ต และมีแผนที่ชัดเจนและละเอียดเกี่ยวกับวิธีก่อเหตุ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ