ยุโรปจ่อเผชิญวันที่ร้อนที่สุดของปีนี้ คาดสเปนเดือด 42 องศา

ข่าวต่างประเทศ Thursday August 8, 2024 11:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หลายพื้นที่ทั่วยุโรปมีแนวโน้มว่าจะเผชิญกับวันที่ร้อนที่สุดนับตั้งแต่ต้นปีจนถึงตอนนี้ โดยอุณหภูมิในบางพื้นที่ของสเปนอาจทะลุ 40 องศาเซลเซียสในช่วงสุดสัปดาห์นี้

สำนักข่าวบลูมเบิร์กรายงานว่า คาบสมุทรไอบีเรียเผชิญกับอุณหภูมิร้อนจัดในช่วงฤดูร้อนนี้ เนื่องจากการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศทำให้คลื่นความร้อนทวีความรุนแรงขึ้นทั่วภูมิภาค โดยมีแนวโน้มว่าจะส่งผลกระทบต่อพืชผลและโครงข่ายไฟฟ้า ขณะที่หลายพื้นที่มีการแจ้งเตือนเฝ้าระวังไฟป่าในระดับสูง โดยกรีซเผชิญไฟป่าหลายร้อยจุด รวมถึงสหราชอาณาจักรก็ต้องรับมือกับไฟป่าเช่นกัน

สำนักงานอุตุนิยมวิทยา AEMET คาดการณ์ว่า อุณหภูมิในสเปนอาจสูงถึง 42 องศาเซลเซียสในแคว้นกันตาเบรียและริโอฮาทางตอนเหนือภายในวันอาทิตย์นี้ (11 ส.ค.) ขณะที่ Weather Services International คาดการณ์ว่า เมืองต่าง ๆ ทางตะวันตกเฉียงเหนือของยุโรป เช่น ลอนดอน ปารีส และเบอร์ลิน มีแนวโน้มว่าจะเผชิญกับวันที่ร้อนที่สุดของฤดูกาลในช่วงสุดสัปดาห์นี้หรือต้นสัปดาห์หน้า

สำนักงานอุตุนิยมวิทยาแห่งชาติของกรีซระบุว่า เกาะคิโอส ซาโมส อิคาเรีย และพซารา ซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวยอดนิยมของกรีซ กำลังอยู่ในภาวะเฝ้าระวังไฟป่าอีกครั้ง ขณะที่อุณหภูมิในหลายพื้นที่ของประเทศอาจสูงถึง 38 องศาเซลเซียส


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ