พายุเด็บบีพัดเข้าฝั่งสหรัฐรอบสองที่เซาท์แคโรไลนา เตือนระวังน้ำท่วมรุนแรง

ข่าวต่างประเทศ Thursday August 8, 2024 15:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พายุโซนร้อนเด็บบี (Debby) ได้พัดขึ้นฝั่งสหรัฐอเมริกาเป็นครั้งที่ 2 ในช่วงเช้าวันนี้ (8 ส.ค.) โดยครั้งนี้พัดขึ้นฝั่งรัฐเซาท์แคโรไลนา หลังจากที่เคลื่อนตัวเหนือมหาสมุทรแอตแลนติก โดยคาดว่าจะก่อให้เกิดพายุหมุน ฝนตกหนัก และน้ำท่วมรุนแรง ขณะที่พายุเคลื่อนตัวไปทางเหนือในช่วงปลายสัปดาห์นี้ ซึ่งจะส่งผลให้หลายรัฐเผชิญน้ำท่วมมากขึ้น

ศูนย์เฮอร์ริเคนแห่งชาติรายงานว่า พายุเด็บบีพัดขึ้นฝั่งใกล้กับบูลส์เบย์ (Bulls Bay) รัฐเซาท์แคโรไลนา ซึ่งอยู่ห่างจากเมืองชาร์ลสตันไปทางตะวันออกเฉียงเหนือประมาณ 20 ไมล์ ด้วยความเร็วลมสูงสุด 50 ไมล์ต่อชั่วโมง ก่อนขึ้นฝั่งด้วยความเร็วลม 5 ไมล์ต่อชั่วโมง

สำนักข่าวซีเอ็นเอ็นรายงานว่า เมื่อวันจันทร์ (5 ส.ค.) พายุเด็บบีซึ่งในขณะนั้นเป็นพายุเฮอร์ริเคนระดับ 1 ได้พัดถล่มรัฐฟลอริดา ทำให้เกิดฝนตกหนักในหลายพื้นที่ของรัฐฟลอริดา จอร์เจีย และเซาท์แคโรไลนา ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 5 ราย โดยฝนตกหนักทำให้แม่น้ำเอ่อล้น ถนนหนทางถูกน้ำท่วม ขณะที่ประชาชนติดอยู่ในรถยนต์ บ้านเรือน และเรือ

ด้านนายรอย คูเปอร์ ผู้ว่าการรัฐนอร์ทแคโรไลนา ได้ประกาศเตือนให้ประชาชนเตรียมพร้อมรับมือกับฝนตกหนักและน้ำท่วม โดยกล่าวว่า "ชาวนอร์ทแคโรไลนาทุกคนจำเป็นต้องเตรียมพร้อมรับมือกับน้ำท่วม เพราะจะมีฝนตกหนักกว่าที่พวกเราส่วนใหญ่เคยเจอในรอบหนึ่งเดือนหรืออาจหลายเดือน"


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ