เดนมาร์กเลิกแบนบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปของเกาหลีใต้ หลังห้ามขายเพราะเผ็ดเกินไป

ข่าวต่างประเทศ Friday August 9, 2024 11:25 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ชาวเดนมาร์กในใจกลางกรุงโคเปนเฮเกนยินดีกับการที่บะหมี่กึ่งสำเร็จรูปรสเผ็ดของเกาหลีใต้กลับมาวางจำหน่ายในซูเปอร์มาร์เก็ตอีกครั้ง หลังจากที่ถูกห้ามจำหน่ายเนื่องจากมีรสเผ็ดเกินไป โดยในตอนนี้ได้มีการยกเลิกข้อห้ามดังกล่าวบางส่วนแล้ว

สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานว่า เมื่อเดือนมิ.ย. ร้านค้าในเดนมาร์กได้ยกเลิกจำหน่ายบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป "บูลดัก" (Buldak) จำนวน 3 ชนิดของบริษัทซัมยัง ฟู้ดส์ (Samyang Foods) หลังจากที่สำนักงานสัตวแพทย์และอาหารของเดนมาร์กพบว่า ระดับสารแคปไซซิน (capsaicin) ที่สูงในบะหมี่ก่อให้เกิดความเสี่ยงต่อสุขภาพอย่างร้ายแรง

หน่วยงานกำกับดูแลของเดนมาร์กกล่าวว่า สารแคปไซซินซึ่งเป็นสารที่มีอยู่ในพริกที่ทำให้รู้สึกแสบร้อนเมื่อกินเข้าไป อาจทำให้เกิดอาการมึนเมา, คลื่นไส้, ความดันโลหิตสูง และอาเจียนเมื่อรับประทานในปริมาณมาก

บริษัทซัมยังซึ่งเป็นผู้จำหน่ายผลิตภัณฑ์ดังกล่าวไปทั่วโลกได้โต้แย้งคำสั่งห้ามดังกล่าว และเมื่อวานนี้ (8 ส.ค.) บริษัทได้ฉลองความยินดีกับการยกเลิกข้อห้ามจำหน่ายดังกล่าวด้วยการเสิร์ฟบะหมี่ให้กับบรรดาอินฟลูเอนเซอร์ของโซเชียลมีเดียบนเรือข้ามฟากที่ประดับด้วยสีแดงสดในท่าเรือของโคเปนเฮเกน

นายฟิลิป ซึ่งเป็นพลเมืองโคเปนเฮเกนกล่าวว่า "มันเผ็ดมาก แต่ตอนนี้ผมได้รับประทานไป 2-3 ครั้งแล้ว และผมเริ่มชอบมากขึ้นเรื่อย ๆ"


แท็ก เกาหลีใต้  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ