สถานทูตไทยแจ้งเตือนคนไทย หลังญี่ปุ่นประกาศเฝ้าระวังเกิดแผ่นดินไหวใหญ่

ข่าวต่างประเทศ Friday August 9, 2024 18:57 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สถานเอกอัครราชทูตไทย ณ กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น แจ้งเตือนคนไทย หลังสำนักอุตุนิยมวิทยาญี่ปุ่นได้ประกาศเฝ้าระวังพิเศษเกี่ยวกับการเกิดแผ่นดินไหวใหญ่บริเวณแอ่งนันไก โดยมีใจความดังนี้:-

"ตามที่ได้เกิดแผ่นดินไหวที่ จ.มิยาซากิ วัดแรงสั่นสะเทือนสูงสุดระดับ 6 ตามระบบญี่ปุ่น เมื่อวันที่ 8 ส.ค. 2567 นั้น

สำนักอุตุนิยมวิทยาญี่ปุ่นได้ประกาศเฝ้าระวังพิเศษ เนื่องจากแผ่นดินไหวดังกล่าว อาจส่งผลให้เกิดแผ่นดินไหวใหญ่บริเวณแอ่งนันไก (Nankai Trough) ตั้งแต่พื้นที่ทะเลฮิวกะนาดะ ของภูมิภาคคิวชู จนถึงอ่าวซุรุกะ จ. ชิซูโอกะ

นอกจากนี้ ยังคาดการณ์ว่า อาจเกิดแผ่นดินไหวระดับ 6 หรือต่ำกว่า ในพื้นที่กรุงโตเกียว จ.นากาโนะ จ.ยามานาชิ จ.คานากาวะ จ.ชิบะ และ จ.อิบารากิ รวมถึงอาจเกิดคลื่นสึนามิ ความสูง 3 เมตร บริเวณชายฝั่งทะเลใกล้เคียง

ทั้งนี้ สำนักอุตุนิยมวิทยาญี่ปุ่นได้ประกาศให้ประชาชนในพื้นที่ดังกล่าว จัดเตรียมเสบียงเพื่อพร้อมรับการเกิดแผ่นดินไหวใหญ่ หลีกเลี่ยงการเข้าใกล้ชายฝั่งทะเล และติดตามข่าวสารจากทางการญี่ปุ่นอย่างใกล้ชิด"

ส่วนสถานกงสุลใหญ่ ณ เมืองฟูกูโอกะ แจ้งเตือนคนไทย โดยมีใจความดังนี้:-

"ตามที่ได้เกิดเหตุแผ่นดินไหวขนาด 7.1 แมกนิจูด (ปรับเพิ่มจากเดิม 6.9) ที่ จ. มิยาซากิ ในวันนี้ (8 สิงหาคม 2567) นั้น

กรมอุตุนิยมวิทยาญี่ปุ่นได้มีประกาศเตือนให้เฝ้าระวังความเป็นไปได้ที่อาจเกิดแผ่นดินไหวใหญ่ "Nankai Trough" บริเวณพื้นที่ชายฝั่งตั้งแต่ จ. มิยาซากิ (เกาะคีวชู) ถึง จ. ชิสึโอกะ (เกาะฮอนชู)

ในการนี้ สถานกงสุลใหญ่ ณ เมืองฟูกูโอกะ ขอแนะนำให้ประชาชนชาวไทยในพื้นที่ดังกล่าว โดยเฉพาะใน จ. มิยาซากิ ติดตามข่าวสารของทางการญี่ปุ่นอย่างใกล้ชิด และปฏิบัติตามคำแนะนำของทางการท้องถิ่นอย่างเคร่งครัด

กรณีฉุกเฉินสามารถติดต่อสถานกงสุลใหญ่ ณ เมืองฟูกูโอกะ ได้ที่หมายเลขโทรศัพท์ฉุกเฉิน 090-9572-1515 หรือ 090-2585-3027"


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ