"คิม จองอึน" ลงพื้นที่ตรวจน้ำท่วม เสนอแผนย้ายประชาชนเข้าเมืองหลวง

ข่าวต่างประเทศ Saturday August 10, 2024 10:06 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สำนักข่าวกลางเกาหลี (KCNA) ของรัฐบาลเกาหลีเหนือรายงานในวันนี้ (10 ส.ค.) ว่า นายคิม จองอึน ผู้นำเกาหลีเหนือเดินทางลงพื้นที่ประสบภัยน้ำท่วมใกล้พรมแดนจีนอีกครั้งในสัปดาห์นี้ เพื่อหารือเกี่ยวกับแผนการช่วยเหลือผู้ที่ได้รับผลกระทบจากฝนที่ตกลงมาอย่างหนักและน้ำท่วมเมื่อไม่นานมานี้

KCNA รายงานว่า นายคิมเดินทางเป็นเวลาสองวันในวันพฤหัสบดีและวันศุกร์ไปยังเขตอึยจู ซึ่งเป็นพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบแห่งหนึ่ง เพื่อเสนอความช่วยเหลือเพิ่มเติมให้กับผู้ที่ได้รับผลกระทบ

เกาหลีเหนือเปิดเผยเมื่อสัปดาห์ที่แล้วว่า บ้านเรือนหลายพันหลังในเมืองซินูยจูและเขตอึยจูของเกาหลีเหนือถูกน้ำท่วม เนื่องจากฝนตกหนัก

ในช่วงปลายเดือนก.ค. นายคิมได้ลงพื้นที่ที่ถูกน้ำท่วมและตรวจสอบการกู้ภัย ซึ่งกองทัพได้จัดเครื่องบินประมาณ 10 ลำ ๆ ละประมาณ 20 เที่ยว เพื่อช่วยเหลือผู้คนจำนวน 4,200 คนในเวลาประมาณครึ่งวันหลังจากที่พื้นที่ดังกล่าวได้รับผลกระทบจากฝนที่ตกหนักซึ่งเป็นอิทธิพลจากพายุโซนร้อนแกมี

KCNA รายงานว่า นายคิมได้เปิดเผยถึงแผนการของรัฐบาลที่จะให้การสนับสนุนแก่ผู้สูงอายุ ทหาร เด็ก และมารดาในกรุงเปียงยางซึ่งเป็นเมืองหลวงของประเทศ จนกว่าพวกเขาจะสร้างบ้านใหม่เสร็จ และระบุเสริมว่า อาจมีการพาประชาชนราว 15,400 คนเดินทางไปยังกรุงเปียงยางด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ