รัสเซียเผยเหยื่อขีปนาวุธยูเครนในแคว้นเคิร์สค์เจ็บอย่างน้อย 13 ราย-สาหัส 2 ราย

ข่าวต่างประเทศ Sunday August 11, 2024 11:17 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เจ้าหน้าที่แคว้นเคิร์สค์ บริเวณชายแดนของรัสเซียเปิดเผยในวันนี้ (11 ส.ค.) ว่า มีผู้บาดเจ็บอย่างน้อย 13 รายภายในเมือง หลังเศษซากจากขีปนาวุธยูเครนที่ถูกยิงสกัดไว้ได้ตกใส่อาคารที่อยู่อาศัย 9 ชั้น

สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานว่า กองกำลังรัสเซียได้สู้รบอย่างดุเดือดติดต่อกันเป็นวันที่ 6 เพื่อสกัดกั้นการรุกคืบครั้งใหญ่ที่สุดของยูเครน นับตั้งแต่ที่รัสเซียเปิดฉากรุกรานยูเครนอย่างเต็มรูปแบบ โดยเจ้าหน้าที่ท้องถิ่นกำลังเร่งอพยพประชาชนออกจากพื้นที่เสี่ยง

นายอเล็กเซย์ สเมอร์นอฟ รักษาการผู้ว่าการแคว้นเคิร์สค์ระบุผ่านเทเลแกรมว่า ผู้บาดเจ็บ 2 รายอยู่ในอาการสาหัส

นายอิกอร์ คุตซัค นายกเทศมนตรีแคว้นเคิร์สค์ระบุว่า ผู้อยู่อาศัยในอาคารหลังดังกล่าวได้รับการอพยพไปยังศูนย์พักพิงชั่วคราวแล้ว และเสริมว่า สัญญาณเตือนภัยการโจมตีทางอากาศดังขึ้นทั่วทั้งเมือง พร้อมโพสต์ภาพอาคารแห่งหนึ่งที่หน้าต่างแตกกระจายและระเบียงและอาคารด้านหน้าที่พังเสียหายเมื่อคืนนี้ (10 ส.ค.)

อย่างไรก็ตาม สำนักข่าวรอยเตอร์ยังไม่สามารถยืนยันรายงานดังกล่าวจากแคว้นเคิร์สค์ได้ ขณะที่ยูเครนยังไม่ได้ออกมาแสดงความคิดเห็นในเรื่องดังกล่าว โดยทั้งทางการยูเครนและรัสเซียต่างปฏิเสธว่าไม่ได้โจมตีพลเรือนในการสู้รบในครั้งนี้ ซึ่งคร่าชีวิตผู้คนไปหลายพันคนและทำให้ชาวยูเครนหลายล้านคนต้องกลายเป็นผู้พลัดถิ่น และยังไม่มีทีท่าว่าจะยุติลงง่าย ๆ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ