เกาหลีใต้คาดยอดผู้ป่วยโควิดระลอกใหม่พุ่งสูงสุดปลายเดือนนี้

ข่าวต่างประเทศ Tuesday August 13, 2024 16:33 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ศูนย์ควบคุมและป้องกันโรคเกาหลีใต้ (KDCA) เปิดเผยในวันนี้ (13 ส.ค.) ว่า การแพร่ระบาดของโควิด-19 ระลอกล่าสุด คาดว่าจะพุ่งแตะระดับสูงสุดในช่วงปลายเดือนส.ค. พร้อมให้คำมั่นว่าจะเสริมแกร่งมาตรการรับมือกับการแพร่ระบาด

KDCA ระบุว่า จำนวนผู้ป่วยโควิด-19 ที่เข้ารับการรักษาในโรงพยาบาลในเกาหลีใต้เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วในช่วงไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมา โดยผู้ป่วยที่เข้ารับการรักษาในโรงพยาบาล 220 แห่งทั่วประเทศ เพิ่มขึ้น 6 เท่าภายในระยะเวลาเพียงหนึ่งเดือน แตะ 861 รายในสัปดาห์แรกของเดือนส.ค.

"ยอดผู้ป่วยอาจพุ่งแตะระดับสูงสุดในช่วงปลายเดือนส.ค. เนื่องจากการติดต่อระหว่างผู้คนจะเพิ่มขึ้นหลังช่วงวันหยุดฤดูร้อน และการเปลี่ยนแปลงดังกล่าวอาจส่งผลต่อแนวโน้มการติดเชื้อ" นายฮง จองอิล เจ้าหน้าที่ของ KDCA ระบุ "การเปิดเครื่องปรับอากาศซึ่งทำให้การระบายอากาศไม่ทั่วถึง ก็เป็นอีกสาเหตุสำคัญที่ทำให้ยอดผู้ติดเชื้อพุ่งขึ้นในช่วงฤดูร้อน"

เพื่อควบคุมการแพร่ระบาด KDCA ได้ตัดสินใจขยายคณะทำงานรับมือไวรัส เพื่อยกระดับการเฝ้าระวังสถานการณ์ทั้งในประเทศและต่างประเทศ การวิเคราะห์การติดเชื้อ รวมถึงการจัดการการรักษาและเวชภัณฑ์ต่าง ๆ โดยนางจี ยองมี หัวหน้า KDCA ได้เข้ามารับหน้าที่ดูแลคณะทำงานที่ขยายใหญ่ขึ้น เพื่อการตอบสนองที่รวดเร็วยิ่งขึ้น

นอกจากนี้ รัฐบาลจะจัดตั้งหน่วยงานที่ปรึกษาร่วมกับผู้เชี่ยวชาญเพื่อหารือเกี่ยวกับแนวโน้มและมาตรการป้องกันไวรัสอย่างสม่ำเสมอ โดยการประชุมครั้งแรกมีกำหนดจะจัดขึ้นในวันพุธ (14 ส.ค.)

ทั้งนี้ รัฐบาลยังวางแผนที่จะกลับมารณรงค์ให้มีการฉีดวัคซีนอีกครั้งในเดือนต.ค. โดยกลุ่มเสี่ยงจะได้รับการฉีดวัคซีนฟรี


แท็ก เกาหลีใต้  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ