"พาราเมาท์" จ่อปิดธุรกิจผลิตรายการทีวีสัปดาห์นี้ ตามแผนปรับโครงสร้างธุรกิจ-ลดต้นทุน

ข่าวต่างประเทศ Wednesday August 14, 2024 10:30 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พาราเมาท์ โกลบอล (Paramount Global) บริษัทยักษ์ใหญ่ด้านสื่อของสหรัฐกำลังดำเนินการปรับโครงสร้างธุรกิจที่เกี่ยวกับการผลิตรายการทีวี ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของความพยายามในการลดต้นทุน และบริษัทระบุว่าเป็นการเปลี่ยนแปลงที่สำคัญในตลาดทีวีและสตรีมมิง

พาราเมาท์ประกาศเมื่อวานนี้ (13 ส.ค.) ว่า พาราเมาท์ เทเลวิชัน สตูดิโอ (Paramount Television Studios) จะยุติการดำเนินงานในช่วงสิ้นสัปดาห์นี้ และซีบีเอส สตูดิโอ (CBS Studios) ซึ่งเป็นธุรกิจผลิตรายการโทรทัศน์ในเครือ จะเข้ามารับหน้าที่ผลิตรายการของพาราเมาท์แทน โดยซีบีเอส สตูดิโอ ทำหน้าที่ผลิตคอนเทนต์สำหรับเครือข่ายซีบีเอส, พาราเมาท์พลัส (Paramount+) และแพลตฟอร์มอื่น ๆ

เมื่อไม่นานมานี้ พาราเมาท์ เทเลวิชัน สตูดิโอ ได้ผลิตผลงานยอดนิยมหลายรายการสำหรับบริการสตรีมมิง รวมถึง "13 Reasons Why" สำหรับเน็ตฟลิกซ์ (Netflix), "Reacher" สำหรับอเมซอน ไพรม์ วิดีโอ (Amazon Prime Video) และ "Defending Jacob" สำหรับแอปเปิล ทีวีพลัส (Apple TV+)

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า ความเคลื่อนไหวดังกล่าวเป็นส่วนหนึ่งของการปรับโครงสร้างองค์กรของพาราเมาท์ โกลบอลซึ่งจะทำให้พนักงานในสหรัฐประมาณ 15% หรือประมาณ 2,000 คนต้องถูกเลิกจ้าง

ทั้งนี้ บริษัทสกายแดนซ์ มีเดีย (Skydance Media) กำลังอยู่ในขั้นตอนการทำข้อตกลงซื้อกิจการของเนชันแนล อะมิวส์เมนต์ (National Amusement) ซึ่งเป็นบริษัทแม่ของพาราเมาท์ โกลบอล ซึ่งจะส่งผลให้มีการควบรวมกิจการกันระหว่างพาราเมาท์และสกายแดนซ์

นายจอร์จ ชีกส์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารร่วมของพาราเมาท์ โกลบอลระบุในบันทึกถึงพนักงานว่า การตัดสินใจดังกล่าวไม่ได้ขึ้นอยู่กับผลงานของสตูดิโอ แต่เป็นผลจากการเปลี่ยนแปลงครั้งสำคัญในตลาดทีวีและสตรีมมิง รวมถึงความจำเป็นในการปรับปรุงการดำเนินงานของบริษัทให้คล่องตัวขึ้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ