ผลสำรวจชี้ ญี่ปุ่นยืน 1 ประเทศที่นักท่องเที่ยวอยากกลับไปเยือนซ้ำมากที่สุด

ข่าวต่างประเทศ Wednesday August 14, 2024 10:38 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เดนท์สุ อิงค์ (Dentsu Inc) บริษัทโฆษณาของญี่ปุ่นเปิดเผยผลสำรวจบ่งชี้ว่า ญี่ปุ่นได้รับเลือกจากนักท่องเที่ยวต่างชาติให้เป็นประเทศที่พวกเขาอยากกลับมาเยือนอีกครั้งมากที่สุด อันเนื่องมาจากอาหาร วัฒนธรรม และภูมิทัศน์ทางธรรมชาติ

ทั้งนี้ ผลสำรวจดังกล่าวได้จากผู้ตอบแบบสอบถามทางออนไลน์ที่มีอายุระหว่าง 20-59 ปี จำนวน 7,460 คน ใน 15 ประเทศและดินแดน ตั้งแต่เดือนม.ค.-เดือนมี.ค.

ผลสำรวจพบว่า ญี่ปุ่นครองอันดับ 1 ที่ 34.6% ตามมาด้วยสิงคโปร์ที่ 14.7% และสหรัฐที่ 13.0% ขณะที่เกาหลีใต้ตามมาเป็นอันดับ 4 ที่ 10.5% และอังกฤษอันดับ 5 ที่ 10.4%

ทั้งนี้ 15 ประเทศและดินแดนที่ทำการสำรวจประกอบด้วย สหรัฐ, ออสเตรเลีย, อังกฤษ, จีน, เยอรมนี, ฝรั่งเศส, ฮ่องกง, อินเดีย, อินโดนีเซีย, สิงคโปร์, เกาหลีใต้, ไต้หวัน, ไทย, สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ และเวียดนาม

เมื่อสอบถามถึงสิ่งที่ผู้ตอบแบบสอบถามมองหาในระหว่างการเยือนญี่ปุ่นนั้น ผู้ตอบแบบสำรวจ 28.6% กล่าวถึงแหล่งอาหารที่หลากหลาย ในขณะที่ 27.9% ชื่นชอบวัฒนธรรมของประเทศ และ 25.6% ชื่นชอบทิวทัศน์ทางธรรมชาติที่มีเอกลักษณ์

นอกจากนี้ เดนท์สุระบุว่า จุดหมายปลายทางยอดนิยม 5 อันดับแรกของญี่ปุ่นได้แก่ โตเกียว โอซาก้า เกียวโต ฮิโรชิมา และฮอกไกโด ซึ่งยังคงไม่เปลี่ยนแปลงนับตั้งแต่ปี 2559

ส่วนสาเหตุที่ไม่เลือกเดินทางไปยังชนบทของญี่ปุ่นนั้น ผู้ตอบแบบสอบถามจำนวนมากอ้างถึงอุปสรรคด้านภาษา การขาดความรู้เกี่ยวกับพื้นที่อื่นที่ไม่ใช่เมืองใหญ่ เช่น โตเกียว โอซาก้า และเกียวโต รวมถึงการขาดข้อมูลเกี่ยวกับกิจกรรมที่มีอยู่ในพื้นที่ชนบท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ