ไต้ฝุ่น "อ็อมปึล" จ่อเข้าใกล้โตเกียว-ภาคตะวันออกญี่ปุ่น คาดกระทบบริการเดินรถไฟ

ข่าวต่างประเทศ Wednesday August 14, 2024 15:19 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สำนักงานอุตุนิยมวิทยาของญี่ปุ่น (JMA) พยากรณ์ว่า พายุไต้ฝุ่นอ็อมปึล (Ampil) จะเคลื่อนตัวเข้าใกล้ภาคตะวันออกของญี่ปุ่น ซึ่งรวมถึงกรุงโตเกียว ภายในช่วงสุดสัปดาห์นี้ โดยคาดว่าจะกระทบต่อบริการเดินรถไฟชินคันเซ็นในพื้นที่ดังกล่าวในช่วงวันหยุดเทศกาลโอบ้ง

บริษัท อีสต์ เจแปน เรลเวย์ (East Japan Railway) ผู้ประกอบการเดินรถไฟของญี่ปุ่น ระบุว่า อาจต้องระงับการให้บริการรถไฟชินคันเซ็นสายโทโฮคุ โจเอ็ทสึ โฮคุริคุ ยามางาตะ และอาคิตะ ตั้งแต่ประมาณเที่ยงวันศุกร์ (16 ส.ค.) ถึงเที่ยงวันเสาร์ (17 ส.ค.) เนื่องจากผลกระทบของไต้ฝุ่นอ็อมปึล ซึ่งคาดว่าจะพัดเข้าใกล้ภาคตะวันออกเฉียงเหนือด้วยเช่นกัน

นอกจากนี้ พายุไต้ฝุ่นอ็อมปึล ซึ่งถือเป็นลูกที่ 7 ของฤดูกาล อาจส่งผลให้บริการเดินรถไฟสายหลักหยุดชะงักหรือเผชิญความล่าช้า รวมถึงเส้นทางรถไฟสายเจอาร์ ยามาโนเตะ ใจกลางกรุงโตเกียว ซึ่งมีผู้โดยสารใช้บริการอย่างคับคั่ง

ขณะเดียวกัน บริษัท เซ็นทรัล เจแปน เรลเวย์ (Central Japan Railway) ระบุว่า บริการเดินรถไฟชินคันเซ็นสายโทไกโด ที่เชื่อมกรุงโตเกียวกับโอซาก้า ก็อาจระงับการให้บริการในวันที่ 16-17 ส.ค. เช่นกัน

นอกจากนี้ สำนักงานอุตุนิยมวิทยาของญี่ปุ่นยังประกาศเตือนภัยดินถล่ม แม่น้ำล้นทะลัก น้ำท่วมพื้นที่ต่ำ ลมกระโชกแรง และคลื่นสูง อันเนื่องมาจากอิทธิพลของพายุไต้ฝุ่นอ็อมปึล


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ