เกาหลีใต้เผยยอดเด็กติดโควิดเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วในช่วงฤดูร้อน

ข่าวต่างประเทศ Wednesday August 14, 2024 16:11 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สมาคมโรงพยาบาลเด็กเกาหลีเปิดเผยในวันนี้ (14 ส.ค.) ว่า จำนวนเด็กที่ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ในเกาหลีใต้ เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วในเดือนส.ค. เนื่องจากยอดผู้ป่วยในเกาหลีใต้พุ่งสูงขึ้นท่ามกลางช่วงฤดูร้อน

รายงานระบุว่า ในโรงพยาบาลเด็ก 42 แห่งของเกาหลีใต้ พบเด็กติดเชื้อโควิดแตะ 1,080 ราย ระหว่างวันที่ 5-9 ส.ค. เมื่อเทียบกับ 387 ราย ระหว่างวันที่ 22-26 ก.ค.

จำนวนเด็กที่ติดเชื้อโควิด-19 ในจังหวัดชุงชอง อยู่ที่ 301 ราย ระหว่างวันที่ 5-9 ส.ค. เมื่อเทียบกับ 54 ราย ระหว่างวันที่ 22-26 ก.ค.

"เด็กที่ติดเชื้อโควิดส่วนใหญ่ไม่มีอาการหรือมีอาการไม่รุนแรง ซึ่งมีส่วนทำให้ไวรัสแพร่ระบาดได้ง่ายขึ้น" นายชเว ยงแจ ประธานสมาคมโรงพยาบาลเด็กเกาหลีระบุ พร้อมเสริมว่า "เนื่องจากผู้ที่มีโรคหัวใจหรือเบาหวานถือเป็นกลุ่มเสี่ยงสูง พวกเขาจำต้องไปโรงพยาบาลเพื่อเข้ารับการตรวจและรักษาเพิ่มเติม หากผลตรวจเชื้อเป็นบวก" เขากล่าวเสริม

สำนักข่าวยอนฮับรายงานว่า การระบาดระลอกล่าสุดเกิดจากไวรัส KP.3 ซึ่งเป็นสายพันธุ์ย่อยของโอมิครอนที่แพร่ระบาดอย่างรวดเร็ว โดยคิดเป็นสัดส่วน 45.5% ของผู้ป่วยทั้งหมดในเดือนก.ค.

ทั้งนี้ ศูนย์ควบคุมและป้องกันโรคเกาหลีใต้ (KDCA) คาดการณ์ว่า การแพร่ระบาดของโควิด-19 ระลอกล่าสุดจะพุ่งแตะระดับสูงสุดในช่วงปลายเดือนนี้


แท็ก เกาหลีใต้  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ