พื้นที่รอบกรุงโตเกียวเตรียมรับมือพายุไต้ฝุ่น "อ็อมปึล" ยกเลิกเที่ยวบิน-รถไฟความเร็วสูง

ข่าวต่างประเทศ Thursday August 15, 2024 13:36 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

กรุงโตเกียวและพื้นที่ภาคตะวันออกของญี่ปุ่นกำลังเตรียมรับมือกับพายุไต้ฝุ่นอ็อมปึล (Ampil) โดยบริการขนส่งบางส่วนระงับให้บริการแล้วในช่วงวันหยุดเทศกาลโอบ้ง แม้โอกาสที่พายุจะพัดขึ้นฝั่งลดลงก็ตาม

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า สำนักงานอุตุนิยมวิทยาของญี่ปุ่น (JMA) ได้ประกาศเตือนภัยพิบัติทางธรรมชาติ อันเนื่องมาจากอิทธิพลของพายุไต้ฝุ่นอ็อมปึลจนถึงวันเสาร์นี้ (17 ส.ค.) ซึ่งส่งผลให้เที่ยวบินและบริการเดินรถไฟชินคันเซ็นในบางภูมิภาคถูกยกเลิกสำหรับวันศุกร์แล้ว (16 ส.ค.)

รายงานระบุว่า สายการบินเจแปน แอร์ไลน์ (JAL) และสายการบินออล นิปปอน แอร์เวย์ (ANA) ได้ยกเลิกเที่ยวบินหลายร้อยเที่ยวสำหรับวันพรุ่งนี้ ทั้งขาเข้าและขาออกจากสนามบินฮาเนดะและสนามบินนาริตะ ซึ่งตั้งอยู่ใกล้กับกรุงโตเกียว

บริษัท อีสต์ เจแปน เรลเวย์ (East Japan Railway) ผู้ประกอบการเดินรถไฟของญี่ปุ่น ระบุว่า จะระงับการให้บริการรถไฟชินคันเซ็นสายโทโฮคุ โจเอ็ทสึ โฮคุริคุ ยามางาตะ และอาคิตะ ในวันศุกร์นี้ ซึ่งสอดคล้องกับบริษัท เซ็นทรัล เจแปน เรลเวย์ (Central Japan Railway) ที่ประกาศว่า บริการเดินรถไฟชินคันเซ็นสายโทไกโด ที่เชื่อมกรุงโตเกียวกับโอซาก้า ก็ระงับการให้บริการในวันดังกล่าวเช่นเดียวกัน

นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่ JMA แถลงต่อสื่อมวลชนว่า เราขอเรียกร้องให้ประชาชนเตรียมพร้อมมากขึ้นสำหรับการรับมือกับภัยพิบัติทางธรรมชาตินี้ ทั้งนี้ พายุไต้ฝุ่นอ็อมปึล ซึ่งถือเป็นลูกที่ 7 ของฤดูกาล คาดว่าจะพัดถล่มภูมิภาคตะวันออกและตะวันออกเฉียงเหนือของญี่ปุ่นจนถึงวันเสาร์ (17 ส.ค.)


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ