ไต้ฝุ่น "อ็อมปึล" พัดเข้าใกล้ญี่ปุ่น กระทบเที่ยวบิน-รถไฟ

ข่าวต่างประเทศ Friday August 16, 2024 09:12 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พายุไต้ฝุ่นอ็อมปึล (Ampil) เคลื่อนตัวเข้าใกล้เกาะฮอนชู ซึ่งเป็นเกาะหลักของญี่ปุ่นในวันนี้ (16 ส.ค.) ทำให้สายการบินหลัก ๆ ของญี่ปุ่นต้องยกเลิกเที่ยวบิน และรัฐบาลต้องออกประกาศเตือนความเสี่ยงเกิดดินถล่มและน้ำท่วม

สายการบินเจแปน แอร์ไลน์ (JAL) และสายการบินออล นิปปอน แอร์เวย์ (ANA) ได้ยกเลิกเที่ยวบินระหว่างประเทศราว 90 เที่ยวบิน ส่งผลกระทบต่อผู้โดยสารมากกว่า 15,000 คน นอกจากนี้ ทั้ง JAL และ ANA ยังยกเลิกเที่ยวบินภายในประเทศราว 560 เที่ยวบิน ส่งผลกระทบต่อผู้โดยสารประมาณ 104,000 คนที่ต้องเดินทางไปยังจุดหมายปลายทางต่าง ๆ เช่น โอกินาวา โอซากา และฟุกุโอกะ

สำนักข่าวบลูมเบิร์กรายงานว่า ญี่ปุ่นได้รับผลกระทบจากพายุโซนร้อนบ่อยครั้งมากขึ้น โดยสำนักงานอุตุนิยมวิทยาของญี่ปุ่น (JMA) ได้เตือนประชาชนให้อยู่แต่ในบ้านและระวังอันตรายจากน้ำ ขณะที่บริษัทต่าง ๆ ก็แนะนำให้พนักงานกลับบ้านเร็ว

JMA ประกาศเตือนประชาชนให้ระมัดระวังคลื่นสูง ดินถล่ม น้ำท่วมในพื้นที่ลุ่มต่ำ รวมถึงระดับน้ำในแม่น้ำที่เพิ่มสูงหรือล้นตลิ่งในภาคตะวันออกของญี่ปุ่น พร้อมทั้งประกาศเตือนฝนตกหนักและพายุในกรุงโตเกียว

บริษัท เซ็นทรัล เจแปน เรลเวย์ (Central Japan Railway) เปิดเผยว่า บริการรถไฟหัวกระสุนระหว่างโตเกียวและนาโกยาจะงดให้บริการตลอดวันนี้ เนื่องจากพายุไต้ฝุ่นทำให้เกิดฝนตกหนักและลมกระโชกแรง อีกทั้งบริการรถไฟระหว่างชินโอซากาและนาโกยาก็จะลดลงเช่นกัน

นอกจากนี้ สายการบินต่างชาติบางแห่งก็ได้รับผลกระทบ โดยสายการบินโคเรียนแอร์ (Korean Air) รายงานว่า เที่ยวบินระหว่างญี่ปุ่นและเกาหลีใต้จำนวน 12 เที่ยวบินจะถูกระงับในวันนี้และวันพรุ่งนี้ (17 ส.ค.) ส่วนสายการบินคาเธ่ย์แปซิฟิค (Cathay Pacific Airways) ระบุว่า เที่ยวบินไปญี่ปุ่นยังคงให้บริการตามปกติในขณะนี้ ขณะที่ทางสายการบินกำลังติดตามผลกระทบจากพายุอ็อมปึลอย่างใกล้ชิด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ