"สตาร์บัคส์" เจอฟ้องอีกเป็นครั้งที่ 3 ข้อหาขโมยไอเดียลิปสติกรสกาแฟ

ข่าวต่างประเทศ Saturday August 17, 2024 11:29 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สตาร์บัคส์ (Starbucks) เครือข่ายร้านกาแฟของสหรัฐถูกฟ้องเป็นครั้งที่ 3 ในข้อหาขโมยแนวคิดเกี่ยวกับลิปสติกและลิปกลอสที่มีรสกาแฟ

บาล์มมุชชิโน (Balmuccino) บริษัทผลิตลิปสติกและลิปบาล์มในลอสแอนเจลิสได้ยื่นฟ้องต่อศาลรัฐบาลกลางสหรัฐในแมนฮัตตันเมื่อวันศุกร์ (16 ส.ค.)

การยื่นฟ้องครั้งล่าสุดนี้มีขึ้นหลังจากที่ผู้พิพากษาของศาลรัฐบาลกลางในซีแอตเทิลได้ยกฟ้องคดีก่อนหน้านี้ในเดือนก.ค. 2567 ซึ่งเป็นการยกฟ้องครั้งที่สองในคดีนี้

บาล์มมุชชิโนระบุว่าเริ่มพัฒนาลิปบาล์มรสกาแฟในปี 2559 และได้นำเสนอผลิตภัณฑ์เหล่านี้ในการประชุมที่สำนักงานของสตาร์บัคส์ในนิวยอร์กเมื่อเดือนต.ค. 2561 ซึ่งในที่ประชุมได้นำเสนอทั้งต้นแบบและข้อมูลลับอื่น ๆ

บริษัทบาล์มมุชชิโนซึ่งตั้งอยู่ในลอสแอนเจลิสระบุว่า ดร.เมห์เมต ออซ (Mehmet Oz) ศัลยแพทย์หัวใจชื่อดังของอเมริกาเป็นผู้จัดการประชุมครั้งนั้น โดยเขาได้ติดต่อกับ นายโฮวาร์ด ชูลทส์ (Howard Schultz) ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของสตาร์บัคส์เพื่อเสนอความเป็นไปได้ในการร่วมทุน โดยน้องสะใภ้ของนพ.ออซเป็นหนึ่งในคณะบริหารของบาล์มมุชชิโน

บาล์มมุชชิโนกล่าวหาว่า สตาร์บัคส์ขโมยแนวคิดที่พัฒนาสำเร็จแล้วสำหรับลิปบาล์มของตน โดยการเปิดตัวชุดผลิตภัณฑ์ "S'mores Frappuccino Sip Kit" ในเดือนเม.ย. 2562

ชุดผลิตภัณฑ์ดังกล่าวประกอบด้วยลิปสติกและลิปกลอสใน 4 เฉดได้แก่ Campfire Spark, Chocolicious Bliss, Graham Glam และ Marshmallow Glow

บาล์มมุชชิโนระบุว่า สตาร์บัคส์ไม่ได้จ่ายค่าตอบแทนสำหรับการขายชุด Sip Kits และบาล์มมุชชิโนกำลังเรียกร้องค่าชดเชยและค่าเสียหายที่ไม่ได้ระบุจำนวน

สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานว่า บาล์มมุชชิโนเริ่มฟ้องสตาร์บัคส์ครั้งแรกในลอสแอนเจลิสเมื่อเดือนต.ค. 2562


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ