แพทย์อินเดียเดินหน้าผละงาน ประท้วงกรณีฆ่าข่มขืนแพทย์ฝึกหัด

ข่าวต่างประเทศ Monday August 19, 2024 16:58 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

แพทย์ฝึกหัดอินเดียหลายพันคนปฏิเสธที่จะยุติการประท้วงในวันนี้ (19 ส.ค.) เพื่อเรียกร้องให้มีการยกระดับมาตรการรักษาความปลอดภัยสำหรับบุคลากรทางการแพทย์และการสืบสวนคดีอาญาอย่างรวดเร็ว หลังเกิดเหตุแพทย์ฝึกหัดถูกฆ่าข่มขืนในโรงพยาบาล ซึ่งการประท้วงส่งผลให้บริการของโรงพยาบาลหยุดชะงัก

สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานว่า แพทย์ทั่วประเทศได้ชุมนุมประท้วงและปฏิเสธที่จะรับคนไข้ที่ไม่ใช่คนไข้ฉุกเฉิน หลังเกิดเหตุการณ์แพทย์ฝึกหัดหญิงวัย 31 ปีถูกข่มขืนและฆาตกรรมเมื่อวันที่ 9 ส.ค. ที่โรงพยาบาลในเมืองโกลกาตาทางภาคตะวันออกของอินเดีย

รัฐบาลได้เรียกร้องให้แพทย์กลับมาปฏิบัติหน้าที่ ในขณะเดียวกันก็ได้จัดตั้งคณะกรรมการเพื่อเสนอแนะมาตรการต่าง ๆ ซึ่งจะนำไปสู่การยกระดับการคุ้มครองบุคลากรทางการแพทย์

"เราจะผละงานและประท้วงอยู่กับที่ต่อไปโดยไม่มีกำหนดจนกว่าข้อเรียกร้องของเราจะได้รับการตอบสนอง" นพ.อนิเกต มหาธา โฆษกของกลุ่มแพทย์ฝึกหัดผู้ประท้วง ณ วิทยาลัยแพทย์และโรงพยาบาลอาร์.จี.คาร์ (R.G. Kar Medical College and Hospital) ซึ่งเป็นสถานที่เกิดเหตุ กล่าว

นอกจากนี้ กลุ่มตัวแทนแพทย์ฝึกหัดในรัฐโอริสสาที่อยู่ใกล้เคียง รวมถึงในกรุงนิวเดลี เมืองหลวงของอินเดีย และในรัฐคุชราตทางตะวันตกของประเทศ ต่างก็ประกาศว่าจะเดินหน้าประท้วงต่อไป


แท็ก อินเดีย  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ