"ไมค์ ลินช์" เศรษฐีธุรกิจเทคโนโลยีอังกฤษหายสาบสูญ หลังเรือยอชต์ล่มในอิตาลี

ข่าวต่างประเทศ Tuesday August 20, 2024 11:19 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สำนักข่าวซีเอ็นบีซีรายงานว่า ไมค์ ลินช์ ผู้ประกอบการด้านเทคโนโลยีของอังกฤษหายสาบสูญ หลังเรือซูเปอร์ยอชต์อับปางนอกชายฝั่งซิซิลีทางตอนใต้ของอิตาลี

แหล่งข่าวระบุว่า แองเจลา บาคาเรส ภรรยาของลินซ์ ได้รับการยืนยันว่าถูกช่วยชีวิตเอาไว้ได้

สื่อหลายสำนักรายงานว่า เรือเบย์เซียนซึ่งเป็นเรือซูเปอร์ยอชต์อับปางเมื่อเวลาประมาณ 05.00 น.ตามเวลาท้องถิ่น ขณะที่ทอดสมออยู่นอกชายฝั่งปอร์ติเชลโลซึ่งเป็นหมู่บ้านชาวประมงเล็ก ๆ ที่ตั้งอยู่ในจังหวัดปาแลโมของอิตาลีก่อนมีรายงานว่า เรือเผชิญกับพายุที่รุนแรงอย่างไม่คาดคิด

สำนักข่าวเอ็นบีซี นิวส์รายงานโดยอ้างอิงแหล่งข่าวจากเจ้าหน้าที่ท้องถิ่นว่า มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 1 ราย และอีก 6 รายสูญหาย ขณะที่เจ้าหน้าที่สามารถช่วยผู้รอดชีวิตอีก 15 คนเอาไว้ได้ ซึ่งรวมถึงเด็กวัย 1 ขวบ

สภาเมืองบาเกเรียกล่าวว่า เรือยอชต์ "อับปางลงอย่างกะทันหัน" โดยสาเหตุอาจจะมาจาก "สภาพอากาศที่เลวร้าย"

ทั้งนี้ ลินซ์เป็นที่รู้จักในฐานะ "บิล เกตส์แห่งอังกฤษ" โดยลินซ์เป็นผู้ร่วมก่อตั้งบริษัทซอฟต์แวร์ ออโตโนมี (Autonomy) ซึ่งถูกซื้อกิจการโดยฮิวเลตต์-แพคการ์ด (Hewlett-Packard หรือ HP) บริษัทเทคโนโลยียักษ์ใหญ่ของสหรัฐด้วยมูลค่า 1.1 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐ

อย่างไรก็ตาม ในช่วงปลายปี 2555 บริษัท HP ได้สร้างความตกตะลึงให้กับตลาดวอลล์สตรีทและซิตีออฟลอนดอน (City of London) ด้วยการกล่าวหาว่า บริษัทออโตโนมีสร้างเรื่องอื้อฉาวทางบัญชีครั้งใหญ่ และปรับลดมูลค่าของออโตโนมีไป 8.8 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ

ลินช์ซึ่งมีชื่อเสียงในเรื่องสติปัญญาที่เฉียบคมได้กล่าวว่า ทาง HP ไม่รู้ว่าจะดำเนินการอย่างไรกับออโตโนมีซึ่งเป็นบริษัทที่ค้นหาและจัดการข้อมูลโดยใช้อัลกอริทึมที่ได้รับการจดสิทธิบัตรตามหลักคณิตศาสตร์ที่พัฒนาขึ้นในศตวรรษที่ 18 โดยบาทหลวงโธมัส เบย์ส


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ