โบอิ้งระงับทดสอบการบินเครื่องรุ่น 777X หลังพบโครงสร้างเสียหาย

ข่าวต่างประเทศ Tuesday August 20, 2024 11:59 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

โบอิ้งเปิดเผยในวันจันทร์ (19 ส.ค.) ว่า บริษัทได้ยุติการทดสอบการบินของเครื่องบินรุ่น 777X แล้ว หลังจากพบความเสียหายในโครงสร้างของหนึ่งในเครื่องบินลำกว้างรุ่นดังกล่าวของบริษัท

โบอิ้งระบุว่า บริษัทพบความเสียหายในส่วนประกอบซึ่งอยู่ระหว่างเครื่องยนต์และโครงสร้างของเครื่องบิน ระหว่างการซ่อมบำรุงตามกำหนดการ ด้วยเหตุนี้ เครื่องบินรุ่น 777-9 ที่เหลืออีก 3 ลำในฝูงบินทดสอบจึงระงับการทดสอบ และไม่มีการกำหนดการทดสอบการบินของเครื่องบินรุ่นอื่นอีก

โบอิ้งระบุในแถลงการณ์ว่า "ทีมงานของเรากำลังทำการเปลี่ยนชิ้นส่วนและคิดค่าใช้จ่าย และจะกลับมาทดสอบการบินอีกครั้งเมื่อพร้อม" โดยบริษัทได้ให้ข้อมูลกับองค์การบริหารการบินแห่งชาติสหรัฐ (FAA) และลูกค้าของบริษัทซึ่งข้อมูลจากเว็บไซต์ของโบอิ้งระบุว่า ได้สั่งเครื่องบินรุ่น 777X จำนวน 481 ลำ

อย่างไรก็ตาม ยังคงไม่เป็นที่ชัดเจนว่า การระงับการทดสอบการบินและปัญหาดังกล่าวจะส่งผลกระทบต่อการได้รับการรับรองและการส่งมอบเครื่องบินรุ่นดังกล่าวซึ่งมีกำหนดจะส่งมอบในปี 2568 หรือไม่ ซึ่งล่าช้ากว่ากำหนดมาประมาณ 5 ปีแล้ว โดยโบอิ้งเริ่มทดสอบการบินของเครื่องบินรุ่นดังกล่าวกับ FAA ในเดือนก.ค. ซึ่งนับเป็นความคืบหน้าที่สำคัญ

ข่าวดังกล่าวซึ่งก่อนหน้านี้รายงานโดยดิ แอร์ เคอร์เรนต์ (The Air Current) มีขึ้น ในขณะที่เหล่าผู้นำของโบอิ้งรวมถึง เคลลี ออร์ตเบิร์ก ซีอีโอคนใหม่กำลังพยายามผลักดันให้บริษัทผ่านพ้นวิกฤตด้านความปลอดภัยอันมีจุดเริ่มต้นมาจากปัญหาประตูหลุดกลางอากาศเมื่อต้นปี


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ