สื่อญี่ปุ่นเผย "คาวาซากิ เฮฟวี่" ปลอมแปลงข้อมูลเครื่องยนต์เรือ

ข่าวต่างประเทศ Thursday August 22, 2024 13:18 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สื่อญี่ปุ่นรายงานในวันนี้ (22 ส.ค.) ว่า บริษัท คาวาซากิ เฮฟวี่ อินดัสทรีส์ (Kawasaki Heavy Industries) ปลอมแปลงข้อมูลประสิทธิภาพการใช้เชื้อเพลิงของเครื่องยนต์เรือของบริษัทมานานกว่า 20 ปี

คาวาซากิ เฮฟวี่ ประกาศว่า บริษัทได้ปรับเปลี่ยนข้อมูลเกี่ยวกับเครื่องยนต์ 673 จาก 674 เครื่องที่ติดตั้งบนเรือ รวมถึงเรือบรรทุกสินค้าขนาดใหญ่ เรือคอนเทนเนอร์ และเรือบรรทุกน้ำมัน ตั้งแต่ปี 2543 ซึ่งเป็นปีที่ทางการเริ่มบังคับใช้กฎระเบียบเกี่ยวกับไนโตรเจนออกไซด์ที่เป็นอันตราย ตามรายงานของสถานีโทรทัศน์เอ็นเอชเค (NHK)

รายงานข่าวระบุว่า คาวาซากิ เฮฟวี่ เปลี่ยนแปลงข้อมูลโดยการปรับอุปกรณ์ทดสอบเพื่อให้ค่าอยู่ในช่วงที่อนุญาตตามที่ตกลงกับลูกค้า ซึ่งการทำเช่นนั้นอาจส่งผลกระทบต่อการปล่อยก๊าซไนโตรเจนออกไซด์

เมื่อเดือนที่แล้ว รัฐบาลญี่ปุ่นได้เริ่มสอบสวนผู้ผลิตเครื่องยนต์เรือทั่วประเทศ หลังจากได้รับรายงานว่าบริษัทในเครือของไอเอชไอ คอร์ป (IHI Corp) และฮิตาชิ โซเซน (Hitachi Zosen) ปลอมแปลงข้อมูลการทดสอบการปล่อยมลพิษ ขณะที่คาวาซากิ เฮฟวี่ เปิดเผยว่า บริษัทพบการกระทำผิดนี้ในระหว่างการสอบสวนภายใน

ทั้งนี้ รายงานระบุว่า บริษัทจะจัดตั้งคณะกรรมการสอบสวนพิเศษซึ่งประกอบด้วยผู้เชี่ยวชาญภายนอกเพื่อหาสาเหตุของการกระทำผิด และพิจารณามาตรการป้องกันไม่ให้เกิดเหตุการณ์เช่นนี้อีก


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ