ผู้โดยสารเจ็ทสตาร์ถูกจับกุมที่สนามบินเมลเบิร์น หลังเปิดประตูฉุกเฉิน-เดินบนปีกเครื่องบิน

ข่าวต่างประเทศ Thursday August 22, 2024 15:42 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เจ้าหน้าที่ได้จับกุมผู้โดยสารรายหนึ่งที่สนามบินในออสเตรเลียในวันนี้ (22 ส.ค.) หลังจากที่เขาออกจากเครื่องบินโดยสารที่จอดอยู่กับที่ผ่านทางทางออกฉุกเฉิน เดินไปตามปีกเครื่องบิน แล้วปีนลงมายังลานจอดเครื่องบิน

สำนักข่าวเซาท์ไชนามอร์นิงโพสต์รายงานว่า เที่ยวบิน JQ507 ของสายการบินเจ็ทสตาร์ (Jetstar) เดินทางมาถึงสนามบินเมลเบิร์นจากซิดนีย์ และจอดที่ประตูอาคารผู้โดยสาร เมื่อชายคนดังกล่าวออกจากเครื่องบินโดยใช้ทางออกด้านขวา

เจ็ทสตาร์ระบุว่า เมื่อเปิดประตูทางออกแล้ว ตัวสไลด์จากด้านหลังปีกที่ลำตัวเครื่องจะเลื่อนลงสู่พื้นโดยอัตโนมัติ แต่ชายคนดังกล่าวเดินไปตามปีกและปีนลงมาจากเครื่องยนต์

ผู้โดยสารคนหนึ่งกล่าวว่า บรรดาผู้โดยสารกรีดร้องดังลั่นเมื่อชายคนดังกล่าวเริ่มมีพฤติกรรม "ผิดปกติ" ไม่นานก่อนที่จะเปิดประตูทางออกฉุกเฉิน โดยเธอได้กล่าวกับสถานีวิทยุ เมลเบิร์น เรดิโอ 3AW (Melbourne Radio 3AW) ว่า "ชายคนนี้มีพฤติกรรมที่ค่อนข้างแปลกประหลาด ... ทันทีที่เครื่องบินเริ่มหยุด เขาก็ลุกขึ้นและวิ่งไปที่ทางออกฉุกเฉินทันที"

ตำรวจแถลงการณ์ว่า ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับแจ้งจากพนักงานของสายการบินเจ็ทสตาร์ และจับกุมชายคนดังกล่าวในข้อหา "มีพฤติกรรมก้าวร้าวและละเมิดมาตรการความปลอดภัยของเครื่องบิน" โดยเจ้าหน้าที่พยาบาลฉุกเฉินได้ประเมินอาการของเขาและนำตัวส่งโรงพยาบาลเพื่อรอรับการประเมินเพิ่มเติมต่อไป

อย่างไรก็ตามตำรวจยังคงสืบสวนต่อไป และน่าจะมีการแจ้งข้อกล่าวหาในภายหลัง

ทั้งนี้ ท่าอากาศยานเมลเบิร์นรายงานว่า ชายคนดังกล่าวถูกลูกเรือและเจ้าหน้าที่ภาคพื้นดินควบคุมตัวไว้ก่อนที่ตำรวจจะจับกุมเขา โดยระบุเสริมว่า "ท่าอากาศยานเมลเบิร์นรู้สึกภูมิใจกับการตอบสนองอันยอดเยี่ยมของเจ้าหน้าที่ภาคพื้นดิน ซึ่งหมายถึงไม่มีอันตรายใด ๆ เกิดขึ้นกับผู้โดยสารคนอื่น ๆ หรือเจ้าหน้าที่ท่าอากาศยาน"


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ