ชาวเน็ตจีนไว้อาลัยผู้เคราะห์ร้ายเครื่องบินตกบางปะกง จุดชนวนกังวลเรื่องความปลอดภัย

ข่าวต่างประเทศ Friday August 23, 2024 16:40 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สำนักข่าวเซาท์ไชนามอร์นิงโพสต์รายงานว่า ชาวอินเทอร์เน็ตในจีนได้แสดงความไว้อาลัย หลังจากชาวจีน 5 ราย ซึ่งในจำนวนนี้เป็นเด็ก 2 ราย เสียชีวิตจากเหตุเครื่องบินตกที่อำเภอบางปะกง จังหวัดฉะเชิงเทรา เมื่อวานนี้ (22 ส.ค.)

ความเคลื่อนไหวดังกล่าวมีขึ้น หลังเกิดเหตุเครื่องบินเล็ก เที่ยวบินที่ TFT209 แบบเครื่อง Cessna Caravan C208B ทะเบียน HSSKR ของบริษัท ไทย ฟลายอิ้ง เซอร์วิส จำกัด ตกลงบริเวณป่าชายเลนหลังวัดเขาดิน หมู่ 6 ต.เขาดิน อ.บางปะกง จ.ฉะเชิงเทรา โดยเครื่องบินดังกล่าวบินขึ้นจากสนามบินสุวรรณภูมิ ปลายทางสนามบินตราด (เกาะไม้ซี้) สำหรับเครื่องบินลำที่เกิดเหตุนั้นเป็นเครื่องบินที่ไว้คอยบริการรับส่งนักท่องเที่ยวที่จะเข้าพักรีสอร์ตหรูแห่งหนึ่ง

ต่อมาทางสถานทูตจีนประจำประเทศไทยได้ยืนยันว่ามีผู้ที่อยู่บนเครื่องบิน 9 คน ประกอบด้วยชาวจีน 5 คน ส่วนอีก 4 คนเป็นคนไทย ได้แก่ นักบิน ผู้ช่วยนักบิน และลูกเรือสองคน และไม่มีผู้รอดชีวิตจากเหตุการณ์นี้

รายงานข่าวระบุว่า ชาวเน็ตจีนได้ไว้อาลัยผู้เสียชีวิตในโซเชียลมีเดีย โดยแสดงความคิดเห็นว่า "ขอให้ปลอดภัย" พร้อมอิโมจิสวดมนต์หรือร้องไห้ใต้โพสต์รายงานข่าวดังกล่าวจากสถานีโทรทัศน์ซีซีทีวี (CCTV) ของจีน

ชาวเน็ตรายหนึ่งแสดงความคิดเห็นบน Weibo ว่า "รู้สึกเศร้ามาก ๆ ที่รู้ว่ามีเด็ก 2 คนรวมอยู่ในนักท่องเที่ยวชาวจีนทั้ง 5 คน พวกเขาแค่ไปพักผ่อนในช่วงวันหยุดหน้าร้อนเท่านั้นเอง"

ขณะเดียวกัน ชาวเน็ตจีนยังได้แสดงความกังวลเกี่ยวกับความปลอดภัยของเครื่องบินขนาดเล็กด้วย โดยชาวจีนอีกรายแสดงความคิดเห็นบน Weibo ว่า "เครื่องบินขนาดเล็กที่บินต่ำเหล่านี้ปลอดภัยจริงหรือ แม้แต่อุบัติเหตุเล็กน้อยก็อาจส่งผลร้ายแรงได้"

นอกจากนี้ ยังมีชาวจีนบางรายที่เคยใช้บริการเครื่องบินลำนี้ด้วย โดยกล่าวว่า "รู้สึกช็อกมากเพราะเพิ่งขึ้นเครื่องบินลำนี้มา ตอนนั้นก็รู้สึกว่าเครื่องเล็กเกินไปและอาจไม่ปลอดภัย แต่ถ้าไม่ขึ้นเครื่องบินก็คงไปเกาะนั้นไม่สะดวก"


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ