หนุ่มซีเรียวัย 26 รับสารภาพ ก่อเหตุไล่แทงคนในงานเทศกาลในเยอรมนี ดับ 3 เจ็บ 8

ข่าวต่างประเทศ Sunday August 25, 2024 13:19 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ชายชาวซีเรีย วัย 26 ปี ผู้ต้องสงสัยในเหตุสะเทือนขวัญ ใช้มีดไล่แทงผู้คนเสียชีวิต 3 ราย บาดเจ็บอีก 8 ราย ในเมืองโซลิงเงิน ทางตะวันตกของเยอรมนี ได้เข้ามอบตัวกับเจ้าหน้าที่แล้ว และรับสารภาพว่าเป็นผู้ลงมือก่อเหตุจริง

"ขณะนี้อยู่ระหว่างการสอบสวนอย่างละเอียด เพื่อหาความเชื่อมโยงของบุคคลนี้กับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น" ตำรวจและอัยการเมืองดึสเซิลดอร์ฟ ออกแถลงการณ์ร่วมเมื่อเช้าวันอาทิตย์ (25 ส.ค.)

สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานว่า รายละเอียดดังกล่าวช่วยเติมเต็มภาพเหตุการณ์ให้ชัดเจนยิ่งขึ้น โดยก่อนหน้านี้ เมื่อช่วงค่ำวันเสาร์ (24 ส.ค.) เจ้าหน้าที่รัฐได้ออกมาประกาศทางโทรทัศน์เยอรมนีว่า ตำรวจจับกุมตัวชายที่ทางการตามล่าตัวมานานถึง 24 ชั่วโมงนับตั้งแต่เกิดเหตุได้สำเร็จแล้ว

เหตุสลดดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อเย็นวันศุกร์ (23 ส.ค.) ท่ามกลางงานเทศกาลฉลองครบรอบ 650 ปี ของเมืองโซลิงเงิน โดยกลุ่มรัฐอิสลาม หรือไอเอส ได้ออกมาอ้างความรับผิดชอบในการก่อเหตุครั้งนี้ในเวลาต่อมา

เจ้าหน้าที่เปิดเผยว่า ผู้ต้องสงสัยมีความเชื่อมโยงกับศูนย์พักพิงผู้ลี้ภัยแห่งหนึ่งในเมืองโซลิงเงิน ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้เข้าตรวจค้นเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา

ทั้งนี้ กลุ่มไอเอสได้ออกแถลงการณ์ผ่านแอปเทเลแกรมเมื่อวันเสาร์ โดยอ้างว่าชายผู้ก่อเหตุคือ "นักรบของรัฐอิสลาม" พร้อมระบุว่า "เขาลงมือโจมตีครั้งนี้เพื่อแก้แค้นให้กับชาวมุสลิมในปาเลสไตน์และทั่วโลก"


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ