ไฟไหม้ลานจอดรถโรงงาน "ริเวียน" รถ EV เสียหายหลายคัน

ข่าวต่างประเทศ Monday August 26, 2024 10:22 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ริเวียน ออโตโมทีฟ (Rivian Automotive) บริษัทสตาร์ตอัปรถยนต์ไฟฟ้าสหรัฐฯ เปิดเผยวานนี้ (25 ส.ค.) ว่า เกิดเหตุเพลิงไหม้ที่ลานจอดรถโรงงานผลิตรถยนต์ของบริษัทในเมืองนอร์มอล รัฐอิลลินอยส์ เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา ส่งผลให้รถยนต์ไฟฟ้าได้รับความเสียหายหลายคัน

อย่างไรก็ดี บริษัทยังไม่ได้ออกมายืนยันจำนวนและประเภทของรถยนต์ที่ได้รับความเสียหาย ขณะที่โฆษกของบริษัทเปิดเผยกับสำนักข่าวรอยเตอร์ว่า ไม่มีรายงานผู้ได้รับบาดเจ็บ ส่วนสาเหตุของเพลิงไหม้ครั้งนี้ยังคงอยู่ระหว่างการตรวจสอบ

ด้านหน่วยงานดับเพลิงเมืองนอร์มอลระบุว่า ไฟไหม้ลาดจอดรถฝั่งเหนือของโรงงานขนาด 4 ล้านตารางฟุต ซึ่งตั้งอยู่ห่างจากทางใต้ของเมืองชิคาโก 209 กิโลเมตร ส่วนโรงงานประกอบรถยนต์ไม่ได้รับความเสียหายแต่อย่างใด

ริเวียน ซึ่งเป็นที่รู้จักจากรถเอสยูวีรุ่น R1S และรถกระบะรุ่น R1T กำลังขยายโรงงานในเมืองนอร์มอลเพื่อผลิตรถเอสยูวีรุ่น R2 ที่มีขนาดเล็กกว่าและราคาถูกกว่า ซึ่งคาดว่าจะวางจำหน่ายในปี 2569 และบริษัทคาดหวังว่าการเปิดตัวรถรุ่นใหม่ดังกล่าวจะส่งผลต่อความสำเร็จของบริษัท

ทั้งนี้ บริษัทได้ปิดโรงงานดังกล่าวเป็นเวลา 3 สัปดาห์ในปีนี้ เพื่อยกเครื่องอุปกรณ์ใหม่ที่ช่วยลดความซับซ้อนในกระบวนการผลิตและลดต้นทุน โดยปัจจุบัน ริเวียนผลิตรถยนต์ทั้งหมดที่โรงงานในเมืองนอร์มอล ขณะที่มีแผนจะสร้างโรงงานประกอบแห่งที่ 2 ในจอร์เจีย

เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว บริษัทได้ระงับการผลิตรถตู้ส่งสินค้าให้กับอะเมซอนดอทคอม (Amazon.com) เป็นการชั่วคราว เนื่องจากขาดแคลนชิ้นส่วน อย่างไรก็ตาม บริษัทคาดว่าจะสามารถชดเชยการผลิตที่ขาดหายไปทั้งหมดได้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ