ยอดดับจากอุบัติเหตุทางอุตสาหกรรมในเกาหลีใต้เพิ่มขึ้นในช่วงครึ่งแรกปี 67

ข่าวต่างประเทศ Thursday August 29, 2024 15:17 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

กระทรวงการจ้างงานและแรงงานของเกาหลีใต้เปิดเผยในวันนี้ (29 ส.ค.) ว่า ยอดผู้เสียชีวิตจากอุบัติเหตุทางอุตสาหกรรมพุ่งสูงขึ้นในช่วงครึ่งแรกของปีนี้ เนื่องจากการเสียชีวิตเพิ่มขึ้นเป็นตัวเลขหลักสิบในภาคการผลิต

จำนวนผู้เสียชีวิตจากอุบัติเหตุทางอุตสาหกรรมอยู่ที่ 296 รายในช่วงเดือนม.ค.-มิ.ย. เพิ่มขึ้น 2.4% เมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันของปีที่แล้ว

ท่ามกลางอุบัติเหตุทางด้านอุตสาหกรรมที่เกิดขึ้นนั้น เหตุไฟไหม้โรงงานผลิตแบตเตอรีลิเธียมของบริษัทอาริเซลล์ (Aricell) ในเมืองฮวาซองซึ่งอยู่ห่างประมาณ 45 กิโลเมตรไปทางใต้ของกรุงโซลเมื่อเดือนมิ.ย.และได้คร่าชีวิตคนงานไป 23 รายนั้น เป็นปัจจัยหลักที่ทำให้ยอดการเสียชีวิตในภาคการผลิตพุ่งสูงขึ้น

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า จำนวนการเสียชีวิตจากอุบัติเหตุทางอุตสาหกรรมในภาคการผลิตเพิ่มขึ้น 17.3% แตะที่ 95 รายในช่วงครึ่งปีแรก ขณะที่การเสียชีวิตในอุตสาหกรรมก่อสร้างลดลง 11.6% สู่ระดับ 130 ราย

จำนวนผู้เสียชีวิตในสถานที่ทำงานที่มีพนักงานเต็มเวลาน้อยกว่า 50 คนนั้นลดลง 13.4% แตะที่ 155 รายในช่วงครึ่งปีแรก ในขณะที่จำนวนผู้เสียชีวิตในสถานที่ทำงานที่มีพนักงานเต็มเวลามากกว่า 50 คนนั้นเพิ่มขึ้น 28.2% แตะที่ 141 ราย

ทั้งนี้ การเสียชีวิตจากอุบัติเหตุทางอุตสาหกรรมลดลงเป็นปีที่ 2 ติดต่อกันในปี 2566 หลังจากที่มีการออกกฎหมายว่าด้วยการลงโทษกรณีเกิดอุบัติเหตุร้ายแรง (Serious Accidents Punishment Act) ซึ่งมีผลบังคับใช้ในเดือนม.ค. 2565 เพื่อกำหนดการลงโทษที่เข้มงวดต่อนายจ้างที่ไม่สามารถป้องกันอุบัติเหตุร้ายแรงในสถานที่ทำงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ