โสมขาวจ่อลงดาบผู้ใช้ Deepfake กระทำผิดทางเพศ-ตั้งสายด่วนร่วมกับ Telegram

ข่าวต่างประเทศ Friday August 30, 2024 14:57 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

รัฐบาลเกาหลีใต้และพรรคพลังประชาชน (PPP) ของยุน ซอกยอล ประธานาธิบดีเกาหลีใต้เห็นพ้องกันในวันพฤหัสบดี (29 ส.ค.) ว่าจะส่งเสริมนโยบายป้องกันการใช้งานเทคโนโลยีปลอมแปลงใบหน้า "ดีปเฟค" (Deepfake) ในการก่ออาชญากรรมทางเพศ หลังพบว่ามีการเผยแพร่ภาพลามกอนาจารของหญิงสาวจำนวนมากผ่านเทเลแกรม (Telegram) ซึ่งเป็นแอปส่งข้อความ ซึ่งสร้างความไม่พอใจให้กับประชาชน

ระหว่างการประชุมฉุกเฉินที่รัฐสภา ทั้งสองฝ่ายต่างเห็นพ้องกันว่า ควรมีการจัดตั้งสายด่วนกับทางเทเลแกรม และดำเนินการทางกฎหมายโดยการเพิ่มระยะเวลาของโทษจำคุกสูงสุดจากปัจจุบันที่ 5 ปีเป็น 7 ปีสำหรับผู้ผลิตเนื้อหาอนาจารโดยใช้ดีปเฟคที่มีวัตถุประสงค์เพื่อการเผยแพร่

คิม ซังฮุน ผู้กำหนดนโยบายระดับสูงของพรรครัฐบาลกล่าวหลังจากที่รัฐบาลและพรรค PPP จัดการประชุมฉุกเฉินว่า "มีการเผยแพร่ไปเป็นวงกว้างผ่านทางเทเลแกรม แต่ดูเหมือนจะมีอุปสรรคในด้านความร่วมมือระดับนานาชาติ เนื่องจากเซิร์ฟเวอร์ของเทเลแกรมตั้งอยู่ในต่างประเทศ"

คิมกล่าวว่า รัฐบาลเกาหลีใต้ระบุว่า ทางการจะจัดการประชุมกับเทเลแกรม และหาแนวทางในการจัดทำสายด่วนกับบริษัทเพื่อทำการปรึกษาหารือกันตลอดทั้งปี

สำนักข่าวยอนฮับรายงานว่า เมื่อไม่นานมานี้ มีการค้นพบห้องแชตจำนวนมากบนเทเลแกรมซึ่งต้องสงสัยว่ากระทำการสร้างและเผยแพร่สื่อลามกอนาจารที่ใช้เทคโนโลยีดีปเฟค พร้อมภาพตัดต่อของผู้หญิงทั่วไปและเจ้าหน้าที่ทหารหญิง ซึ่งเหยื่อและผู้กระทำความผิดจำนวนมากนั้นเป็นวัยรุ่น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ